xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ถึงไทยพกประสบการณ์เพียบ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย พกประสบกาณ์จากสเปนมาแน่น
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เดินทางกลับสู่มาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าตัวมั่นใจได้ประสบการณ์มาเพียบจากการร่วมฝึกซ้อมกับ แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูง ลาลีกา ลีก สเปน เชื่อฝีเท้าตนเล่นระดับกลางตารางได้

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวค่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังศึก ลาลีกา ลีก สเปน ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2556 ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “เจ้ามุ้ย” ได้ลัดฟ้าบินยาวกลับถึงประเทศไทย ด้วยสายการบิน ทีจี 939 เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างคับคั่ง พร้อมด้วยครอบครัวที่ขับรถมารับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

โดย ธีรศิลป์ ได้เปิดใจถึงการไปเยือนแดน “กระทิงดุ” ในครั้งนี้ ว่า ได้ประสบการณ์กลับมาหลายอย่าง “การไปครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ ผมได้เรียนรู้ว่าฟุตบอลสเปนเป็นเช่นไร และบรรยากาศฟุตบอลอาชีพจริงๆ เป็นอย่างไร ซึ่งยอมรับเลยว่าคุณภาพเขาดีกว่า แต่ก็ไม่ได้ห่างกันเยอะ ถ้าเราสามารถปรับทัศนคติได้ก็น่าจะทำได้ดีเช่นกัน โดยเฮดโค้ชอย่าง ดิเอโก ซิเมโอเน ได้ฝากให้ผู้ช่วยมาแนะนำในเรื่อง การจ่ายบอล การทำเกม และย้ำให้ผมฝึกเหมือนลงแข่งจริงๆ”

“แต่ปัญหาหลักเลยคือการสื่อสาร ที่นู่นใช้ภาษาสเปนเป็นหลัก ทำให้ผมไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่โค้ชต้องการมากเท่าไร รวมถึงไม่ทราบเช่นกันว่ามีสโมสรอื่นสนใจและมาร่วมชมผมฝึกซ้อมอยู่หรือเปล่า แต่ผู้เล่นในทีมก็ได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลอย่างดี เป็นกันเองทุกคน”

“ส่วนในเรื่องของอนาคตนั้นผมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการเซ็นสัญญากับฝ่ายใด ทั้ง แอต.มาดริด หรือ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งถ้าหากต้องกลับไปฝึกซ้อมอีก แต่ไม่มีเกมเล่น ก็อยากจะขออยู่กับต้นสังกัดต่อไปดีกว่า เพราะอยู่นี่เรายังได้ลงเกมเรื่อยๆ แต่หากมีโอกาสได้ย้ายทีม ผมอาจจะไม่ได้เล่นให้กับทีมดีๆ แต่ถ้าเป็นทีมระดับล่างลงมาผมเชื่อว่าผมเล่นได้” เจ้ามุ้ยกล่าว

ดาวซัลโว 24 ประตู ซีซันที่ผ่านมา กล่าวถึงเรื่องทีมชาติไทย ก่อนทำศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ปะทะ คูเวต วันที่ 6 ก.พ.นี้ ว่า “ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ น่าจะเป็นช่วงบ่ายคงจะทราบโปรแกรม ซึ่งตัวผมตอนนี้ก็ไม่ได้บาดเจ็บหรือมีปัญหาใดๆ อาจจะแค่ล้าจากการเดินทางนิดหน่อย ซึ่งจากนี้ก็ฟิตแน่นอน เพราะอยู่ที่สเปนผมวิ่งและซ้อมทุกวัน”

กลับมาเดี่ยวๆ
ขออยู่ช่วย กิเลนผยอง
ครอบครัวขับรถมารอรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น