xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ติวเข้มฝึกพูดสเปนหวังซื้อใจ “ซิเมโอเน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝึกเข้มภาษาสเปน
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย ยังคงมุ่งมั่นในการที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างเต็มที่ โดยล่าสุดลงทุนตื่นเช้าติวเข้มภาษาสเปน เพื่อใช้ในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ช

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าค่าย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เหินฟ้าไปฝึกซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจากลาลีกา ลีก สเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ ออกโรงแนะให้ปรับปรุงเรื่องการสื่อสาร เพราะส่วนใหญ่แข้งในทีมพูดคุยกันด้วยภาษาสเปน

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค.2556 “ตราหมี” มีคิวเล่นเกมลีกเปิดรังบิเซนเต กัลเดรอน ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล ซาราโกซา จึงไม่ได้มีการซ้อมแต่อย่างใด ศูนย์หน้าวัย 24 ปี จึงอาศัยเวลาว่างจากการฝึกซ้อมตื่นแต่เช้าตรู่มาติวเข้มภาษาสเปนเบื้องต้นเป็นระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งจากการเรียนเจ้าตัวสามารถจดจำคำศัพท์ง่ายๆ ได้อย่างรวดเร็ว แม้ “เอล โชโล” จะกำชับลูกทีมว่าให้พูดคุยกับ “เจ้ามุ้ย” เป็นภาษาอังกฤษไปก่อนในระยะแรก เพื่อให้สามารถเข้าใจคำสั่งและปฏิบัติตามได้

“ก็ค่อนข้างยากนิดนึง แต่คิดว่าฝึกบ่อยๆ เข้าก็คงจะคล่องไปเอง” ธีรศิลป์ เปิดใจ ก่อนทิ้งท้ายว่า ในวันจันทร์นี้เขาจะนำคำศัพท์ต่างๆ ไปพูดกับเพื่อนภายในทีมเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และแสดงความมุ่งมั่นให้ ซิเมโอเน เห็น

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ของ “เจ้ามุ้ย” ถือว่าค่อนข้างมีเสียงตอบรับที่ดี หลังฝึกซ้อมมา 2 วันติด ซิเมโอเน ได้เผยว่า กำลังอยู่ในช่วงประเมิน มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เป็นนักเตะที่น่าสนใจ และหวังจะให้อยู่ซ้อมต่อไปอีก 1 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น