xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง" แนะ "มุ้ย" โชว์ศักยภาพดาวยิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง อยากลองส่งไปเยอรมัน
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี ออกโรงเป็นห่วงเรื่องการปรับตัวของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวเตะรุ่นน้องที่เตรียมลัดฟ้าไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังศึก ลา ลีกา สเปน แนะต้องโชว์ความเป็นศูนย์หน้า และมีความอดทนหากถูกเหยียดหยาม มั่นใจฝีเท้ามีอยู่แล้ว เปรยอยากส่งไป แฮธา เบอร์ลิน ในเยอรมัน

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เตรียมเดินทางไปฝึกซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับสโมสร แอตเลติโก มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน ช่วงค่ำของวันที่ 9 มกราคม ที่จะถึงนี้ เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ด้าน วิทยา เลาหกุล แข้งรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ที่เคยไปค้าแข้งยังถิ่นเยอรมัน ได้แนะนำ "เจ้ามุ้ย" ให้มีความอดทน เพราะเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจ

"เรื่องฝีเท้าผมไม่เป็นห่วงอยู่แล้ว แต่ต้องมีความสม่ำเสมอ และที่สำคัญต้องโชว์ศักยภาพของความเป็นศูนย์หน้าจริงๆออกมาให้เต็มที่ ไม่ใช่โยกไปตำแหน่งอื่นเหมือนตอนเล่นที่เมืองไทย การเล่นกองหน้าไม่ใช่ของง่าย ที่เหลือก็เป็นเรื่องของการปรับตัว และสภาพจิตใจ เด็กไทยหลายคนที่ได้รับโอกาสพอเริ่มคิดถึงบ้าน คิดถึง แฟน ก็จบอยู่ไม่ได้ สมัยผมอยู่ได้เพราะความรักในฟุตบอล ขอแค่มีฟุตบอล และ หญ้าสีเขียวๆ ก็พอแล้ว จึงอยากให้ ธีรศิลป์ คำนึงในจุดนี้"

โค้ชเฮง วัย 58 ปี กล่าวต่อว่า "มีนักเตะจากหลายประเทศ นับร้อยๆคน ที่เดินทางไปฝึกซ้อม โดยอาจจะลงเล่นกับทีมสำรองก่อน ซึ่งจุดนี้ถ้าเกิดเราเล่นพลาดหรือส่งบอลเสีย เราจะโดนพวกต่างชาติดูถูกและเหยียดหยาม เนื่องด้วยการเป็นชาวเอเชีย ทำให้ต้องมีสมาธิ และความมั่นใจ เมื่อพิสูจน์ตัวเองได้พวกนั้นจะชอบเราเอง สำหรับตัวผมหาก ธีรศิลป์ ไม่ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้อยากจะลองส่งไปทดสอบที่สโมสรแฮธา เบอร์ลิน ในเยอรมันดู"
โอกาสครั้งสำคัญของ มุ้ย
กำลังโหลดความคิดเห็น