xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช "ตราหมี" เชื่อ "มุ้ย" ฝีเท้าผ่านลุยลีกสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บินไปทดสอบฝีเท้า 9 ม.ค. นี้
โค้ชเยาวชนสโมสร แอตเลติโก มาดริด แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เชื่อมั่นในฝีเท้า ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ดีพอค้าแข้ง หลังเตรียมบินไปทดสอบฝีเท้าถิ่น บิเซนเต กัลเดรอน แต่ต้องเน้นเรื่องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่น จากการเปิดเผยของ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ความคืบหน้ากรณี ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012 เตรียมออกเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด วันที่ 9 มกราคมนี้ ล่าสุด รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร "กิเลนผยอง" ต้นสังกัดดาวซัลโวลีกไทย 24 ประตูปีที่แล้ว เผยถึงการพูดคุยกับ มร.คาร์ลอส อากิเรลา หัวหน้าโค้ชเยาวชน "ตราหมี" เชื่อทุกอย่างน่าจะไปได้สวย

"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ เผยว่า "ไม่ใช่เรื่องง่ายที่สโมสรระดับโลกจะสนใจนักเตะไทยและให้ไปทดสอบฝีเท้า ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับ ธีรศิลป์ ที่จะได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่ยากแต่ไม่ได้มาง่ายๆ แน่นอน ซึ่งเจ้าตัวมีความโดดเด่นเรื่องเทคนิค ทักษะ และความเร็ว โดย มร.คาร์ลอส อากิเรลา หัวหน้าโค้ชเยาวชนของ แอต มาดริด ได้ออกมายอมรับว่าฝีเท้านั้นผ่าน แต่ต้องเน้นในเรื่องการปรับตัว ให้เข้ากับรูปแบบการเล่นและระบบของทีม"

"ทั้งนี้เราให้ความสำคัญกับ แอต มาดริด เป็นสโมสรแรก ซึ่งทางนั้นเองก็มีเครือข่ายมากมาย เราจึงพยายามทำงานหนักเพื่อที่จะสนับสนุนนักเตะ คำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวผู้เล่นที่จะได้รับมากกว่าผลประโยชน์ของสโมสร ถึงแม้ว่าการไปทดสอบครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังมีอีกหลายทีมในยุโรปและเอเชีย ที่ยังให้ความสนใจ ซึ่งตัว ธีรศิลป์ เองก็มีความสุขหากต้องกลับมาเล่นให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด" ผอ."กิเลนผยอง" ผย

ทั้งนี้ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ จะออกเดินทางจากประเทศไทยวันที่ 9 มกราคมนี้เวลา 01.00น. เพื่อไปทดสอบฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่สโมสร แอตเลติโก มาดริด หลังเสร็จศึกอุ่นเครื่องกับ พีเอสวี เอสวี ไอนด์โฮเฟน วันที่ 8 ม.ค. โดยจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น