xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" ชี้บาร์ซาสำคัญกว่าสถิติส่วนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี เขียนสถิติใหม่
ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาแข้งประวัติศาสตร์โลกคนใหม่ หลังซัดมากที่สุดเป็นสถิตใหม่ภายในปีเดียวคือ 86 ประตู โดยเผยเป้าหมายที่สำคัญมากกว่านี้คือการพา บาร์เซโลนา กวาดแชมป์รายการใหญ่อย่าง ลา ลีกา สเปน และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มากกว่า

เมสซี สลัดอาการบาดเจ็บหัวเข่าออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก่อนซัดเบิ้ลนาที 16 และ 25 พา บาร์เซโลนา บุกชนะ รีล เบติส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่ายนำเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ด้วยการทิ้ง แอตเลติโก มาดริด 6 แต้มและ "แชมป์เก่า" รีล มาดริด 11 แต้มตามลำดับหลังผ่านพ้นไป 15 นัด

โดย 2 ประตูของ เมสซี ทำให้กลายเป็นนักเตะที่ยิงภายในปีเดียวมากที่สุด 86 ประตูแซงหน้า เกิร์ด มุลเลอร์ ดาวยิงตำนานทีมชาติเยอรมนีที่ทำเอาไว้ 85 ประตูเมื่อปี 1972 แม้แข้งวัย 25 ปีจะปลื้มกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตนเองแต่ไม่ลืมว่าภารกิจที่จะต้องทำเพื่อทีมนั้นมาเหนือสิ่งอื่นใด

เมสซี กล่าวว่า "ผมอยากบอกว่าสิ่งนี้มีความหมายมากมาย เยี่ยมเหลือเกินที่สร้างสถิติใหม่ได้สำเร็จ แต่ชัยชนะของทีมสำคัญที่สุดโดยเฉพาะช่วงห่างบนตาราง เป้าหมายของผมก็คือพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา, สแปนิช คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งหมดนี้เหนือกว่าตัวเลขที่บ่งบอกความยอดเยี่ยมส่วนตัว"

ส่วน ติโต บิลาโนบา กุนซือ บาร์เซโลนา ออกมากล่าวลดความกดดันให้กับ เมสซี ที่ในลีกปีนี้ซัดไปแล้ว 23 ประตู โดยโปรแกรมของทีมภายในปี 2012 เหลืออีก 3 นัดคือไปเยือน คอร์โดบา ศึก โคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายวันพุธที่ 12 ธันวาคมนี้และตามด้วยลีก 2 นัดรับมือ แอต มาดริด วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.ปิดท้ายด้วยไปเยือน รีล บายาโดลิด วันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.

"ยังมีความเป็นไปได้ที่ เมสซี จะยิงได้มากกว่านี้ในปี 2012 ก็หวังว่าตัวเลขจะขยับไปอีก เขาอายุยังน้อยและเราไม่ควรจะไปสุมความกดดัน แต่สถิติในปีนี้สมบูรณ์แบบมากจริงๆ แต่อยากปล่อยให้นักเตะสนุกกับการเล่นมากกว่าและไม่ต้องการให้มุ่งสมาธิไปที่ต้องยิงได้มากเท่าไหร่ในอนาคต" บิลาโนบา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น