xs
xsm
sm
md
lg

ทีนเอจ เกรด A เจิดจรัสกีฬาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ได้ตัวแทนเจ้าสระ
ASTVผู้จัดการรายวัน - เข้าสู่ศักราชใหม่ 2556 วงการกีฬาไทยแต่ละประเภทต่างเฟ้นหาดาวรุ่งขึ้นมาต่อยอดความสำเร็จ เพื่อทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ ซึ่งทีมข่าว MGR Sport นำเสนอเหล่า “วันเดอร์คิด” ซึ่งพร้อมเป็นกำลังสำคัญต่อไปในทัวร์นาเมนต์ที่รออยู่ ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่เนปิดอว์ เมียนมาร์, เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ หรือว่า โอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ในอีก 3 ปีข้างหน้า

เจนจิรา ศรีสอาด (ว่ายน้ำ) - อยู่ในทีมผลัดชุดคว้า 2 เหรียญเงิน ซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ที่อินโดนีเซีย แต่จากนี้ เจนจิรา พร้อมแล้วสำหรับการขึ้นมาสืบทายาท “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ชิงชัยกับ สิงคโปร์ มหาอำนาจเจ้าสระในอาเซียน ทั้งยังแอบหวังเหรีญทองซีเกมส์ประเภทเดี่ยวระยะสั้น ซึ่งถือว่าถนัด โดย ณัชฐานันตร์ กล่าวถึงรุ่นน้องรายนี้ว่า “น้องจอย ถือว่ามีฝีมือ แต่การว่ายระยะสั้นเป็นระยะที่เสี่ยงต่อการพลาดเหรียญมากที่สุด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หากสั่งสมประสบการณ์ในต่างประเทศมากขึ้น เราจะได้นักว่ายน้ำที่เก่งอีกคนขึ้นมาประดับวงการ เพื่อล่าความสำเร็จ”

สิบตรี ปิยะพันธ์ ชินานัด (มวยสากลสมัครเล่น) - นับตั้งแต่ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ฮีโร่เหรียญทองแดง เอเธนส์เกมส์ ปี 2004 ก็ยังไม่เคยมีนักมวยรุ่นใหญ่รายไหน ก้าวขึ้นมาเทียบเคียงได้เลย จนกระทั่งชื่อของ โมเสส ท.แสงเทียนน้อย หรือ สิบตรี ปิยะพันธ์ ชินานัด กลายเป็นที่กล่าวขาน ทำให้ พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยทีมชาติไทย เรียกเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อลุยซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ในรุ่น 75 กิโลกรัม โดย “โค้ชธง” กล่าวถึงนักชกเลือดใหม่วัย 22 ปี ว่า “เด็กคนนี้ฉายแววความเป็นยอดนักสู้ สไตล์ไฟต์เตอร์ที่ไม่เคยมีก่อน ถือเป็นความหวังในซีเกมส์ รวมถึงลุ้นยาวๆ คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้เลย”

ภัคภา พงษ์พานิช (เทควันโด) - แม้ไม่ติดทีมไปแข่งลอนดอนเกมส์ 2012 แต่จอมเตะจากพัทลุง คือ กำลังสำคัญของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนไปชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล โดย “โค้ชเช” มร.เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชมเชย ภัคภา ถึงความพากเพียร “จูน เป็นนักกีฬาที่มีความตั้งใจมาก มีแววที่ก้าวสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ จะพยายามให้เด็กคนนี้สั่งสมประสบการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเราเชื่อมั่นในฝีมือของ จูน เป็นอย่างยิ่ง”

แพรวนภา เคนจันทึก (ยกน้ำหนัก) - ดีกรีไม่ธรรมดาสำหรับ “น้องแพรว” เจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย รุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กิโลกรัมหญิง ล่าสุด ยังคว้าเหรียญเงิน รายการเพรสซิเดนท์คัพ ที่รัสเซีย มาคล้องคอได้อีก จึงไม่น่าแปลกใจที่ พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ อยากให้จับตาดู แพรวนภา ให้ดีในซีเกมส์ปลายปี ซึ่งจะต่อยอดความหวังไปถึงเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่ “โค้ชเอ” อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวหนุนว่า “แพรว มีแววเป็นฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ยิ่งตระเวนหาประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์นานาชาติได้มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะแกร่งมากขึ้น ซึ่งโอกาสก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย”

ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล (เทเบิลเทนนิส) - ตั้งแต่หมดยุค 2 พี่น้องตระกูลตบลูกเซลลูลอยด์ ภาคภูมิ กับ ภุชงค์ สงวนสิน วงการเทเบิลเทนนิสดูซบเซาหานักกีฬาขึ้นมาทดแทนได้ยาก จนกระทั่ง ภาดาศักดิ์ ตันติวิริยะกุล เริ่มแจ้งเกิดคว้า 1 เหรียญทองในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในรายการ “40th Safir International Tournament” ปัจจุบัน “น้องไบส์” สังกัดสโมสร อังดี เทเบิลเทนนิส คลับ สวีเดน ที่ทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติให้ทุนไปฝึกซ้อมอย่างจริง โดย นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมฯ การันตีความสามารถของเด็กคนนี้ทิ้งท้ายว่า “ไบส์ ฝีมือดีเยี่ยม ทั้งยังมีลูกเล่นแพรวพราว จะขึ้นมาเป็นความหวังของทีมชาติในอนาคตอันใกล้ เชื่อว่าจะประกาศศักดาได้ในซีเกมส์ปลายปีนี้แน่นอน”
ส.ต.ปิยะพันธ์ ชินานัด
ภัคภา พงษ์พานิช
แพรวนภา เคนจันทึก
ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล
กำลังโหลดความคิดเห็น