xs
xsm
sm
md
lg

"น้องแพรว" ฟอร์มเยี่ยม ซิวเงินยกเหล็กเพรสซิเดนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องแพรว แพรวนภา เคนจันทึก(ซ้าย) คว้าเหรียญเงิน รายการเพรสซิเดนส์คัพมาครองได้สำเร็จ
"น้องแพรว" แพรวนภา เคนจันทึก นักยกน้ำหนักรุ่นมากกว่า 75 กิโลกรัมหญิงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า 1 เหรียญเงิน ในการแข่งขันยกน้ำหนักรายการ เพรสซิเดนส์ คัพ 2012 ด้าน "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เผยให้จับตายกลูกเหล็กสาวรายนี้ไว้ให้ดีอาจมีเซอร์ไพรส์ได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักรายการ "ไอดับเบิลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ เพรสซิเดนส์ คัพ" ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้ แพรวนภา เคนจันทึก จอมพลังสาวไทยหนึ่งเดียวลงแข่งขันรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก.หญิง ในการแข่งขันยกน้ำหนักที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า "น้องแพรว" แพรวนภา เคนจันทึก ยกท่าสแนชผ่านฉลุยทั้งสามครั้งที่ 114 กิโลกรัมอยู่ในลำดับที่ 2 รองจาก ทาเทียนา คาชิรินา ยกลูกเหล็กสาวรัสเซียที่ยกได้ 125 กิโลกรัม ขณะที่ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก นั้น สาวไทยวัย 20 ปี ยกได้เพียง 140 กิโลกรัม แต่ก็เพียงพอที่ทำให้คะแนนน้ำหนักรวมอยู่ในลำดับที่สองได้สำเร็จที่ 253 กิโลกรัม คว้าเหรียญเงินหนึ่งเดียวให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ ซึ่งเหรียญทอง ตกเป็นของ ทาเทียนา คาชิรินา จากประเทศรัสเซียทำได้ 280 กิโลกรัม ส่วนเหรียญทองแดง ได้แก่ มารียม อัสมาน จอมพลังสาวไนจีเรีย

ด้าน "เสธ.ยอด" เปิดเผยว่า "ทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยได้รับหนังสือเชิญจากสมาคมยกน้ำหนักรัสเซีย ให้แพรวนภา เคนจันทึก จอมพลังสาวไทย รุ่นมากกว่า 75 กก.หญิง ไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนัก "ไอดับเบิลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ เพรสซิเดนส์ คัพ" ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้ ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะมีนักกีฬาทั่วโลก ประเทศละคนเท่านั้น "

"ผลงานของน้องแพรวนั้นก็ถือว่าน่าพอใจมากในการคว้าเหรียญเงินครั้งนี้มาได้ ก็จะให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งในซีเกมส์ที่ กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ รวมถึงอาจจะส่งไปแข่งเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทั้งนี้ตนก็จะดูภาพรวมของนักกีฬาทั้งหมดว่าทำผลงานในแต่ละปีต่อไป ขอให้จับตาน้องแพรวไว้ให้ดี เพราะถือว่ามีลุ้นต่อไปในอนาคตอีกคนก็เป็นได้เช่นเดียวกัน" นายก ส.ยกน้ำหนักฯ เผยทิ้งท้าย

สำหรับ แพรวนภา เคนจันทึก ยกลูกเหล็กสาวรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กิโลกรัมหญิง ซึ่งสามารถคว้าเหรียญเงินมาคล้องคอได้สำเร็จ ได้รับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 9 หมื่นบาท) พร้อมกันนี้ทางสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย มอบเงินให้แก่ นางอภิญญา ดัชถุยาวัตร โค้ชยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยอีก 50,000 บาท ในฐานะโค้ชยอดเยี่ยมอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น