xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” ปัดก้าวก่าย “โค้ชเอ” ทิ้งพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัึตน์ ยอดบางเตย
“เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย และ “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย สองผู้ใหญ่แห่งสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย รับยังไม่ทราบข่าว “โค้ชเอ” ร.อ.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนยกลูกเหล็กสาวทีมชาติไทย ทิ้งพ่อไว้ที่บ้าน ย้ำ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่ขอก้าวก่าย

หลังจากมีการนำเสนอข่าว เจอชายวัยกว่า 60 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ ถูกลูกขังไว้ในบ้านไร้ที่นอนคนเดียวนานกว่า 7 ปี ชื่อ นายอำพล ภาคสุโพธิ์ ซึ่งเป็นบิดาของ ร.อ.หญิง.ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนจอมพลังสาวทีมชาติไทย โดยพบว่าภายในบ้านไม่มีที่นอน การกินอาหารก็ใช้วิธีวางกับพื้นเรี่ยราด แล้วใช้มือหยิบกิน ประตูด้านหน้าจะมีการเจาะช่องไว้ เอากระจกออก 1 ช่อง เพื่อให้นายอำพลสามารถลอดศีรษะออกมาดูคนภายนอกได้เท่านั้น และเปิดทีวีให้เป็นเพื่อนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมนำข้าวมาให้วันละครั้ง-คอยเก็บกวาดปัสสาวะ-อุจจาระ สัปดาห์ละครั้ง ล่าสุด “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า ไม่ขอก้าวก่ายเรื่องราวดังกล่าว

“เรื่องดังกล่าวผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ผมขอยืนยันเลยว่า โค้ชเอ(อภิญญา) ถือว่าเป็นคนที่ทำงานดี และมีฝีมือมาก กับเรื่องครอบครัวนั้น ผมเห็นว่า อยู่ดีมีสุข อีกทั้งทางสมาคมก็จัดที่อยู่อาศัยให้ที่แคมป์นักกีฬาทีมชาติที่เชียงใหม่ กับครอบครัว และเจ้าตัวยังให้แม่มาอยู่กับด้วยกัน ซึ่งผมรับทราบก็อนุญาตให้มาอยู่ด้วยกันด้วย เรื่องค่าใช้จ่ายก็ให้แม่มาโดยตลอด ส่วนเรื่องของพ่อนั้น ผมไม่เคยเห็นและรู้จักหน้าค่าตามาก่อนเลยด้วยซ้ำ จึงไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนในเรื่องข่าวที่ออกมานั้น จะขอเช็คข้อมูล ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร”

ด้าน “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย อดีตนายกลูกเหล็ก กล่าวทำนองเดียวกันว่า “คิดว่าไม่ขอยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัว กับงานในฐานะโค้ชยกน้ำหนักทีมชาติไทย จะมาปะปนกันไม่ได้ อยากให้แยกงานกับเรื่องส่วนตัวให้ชัดเจนต่อไปจะดีกว่า”

สำหรับ ร.อ.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร โค้ชยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย กำลังติดภารกิจคุม แพรวนภา เคนจันทึก จอมพลังสาวไทยหนึ่งเดียว ซึ่งสามารถคว้าเหรียญเงินมาครองในการแข่งขันรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก.หญิงในรายการ “ไอดับเบิลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ เพรสซิเดนส์ คัพ” ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
รอ.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร
กำลังโหลดความคิดเห็น