xs
xsm
sm
md
lg

กลับไทย!! “กิเลน” ยัน “มุ้ย” อยู่บู๊เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมรั้ง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งให้อยู่กับทีมเพื่อฟาดแข้งศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ก่อนจะพิจารณาปล่อยตัวอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ จากการเปิดเผยของ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร

หลังจากที่ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมพักการฝึกซ้อมกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดัง ลาลีกา ลีก สเปน เพื่อบินกลับมาช่วย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในเกมเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ปะทะ คูเวต วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้

ล่าสุด รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้เป็นการประเมินฝีเท้าของเจ้าตัวว่าอยู่ระดับไหน “แม้ ธีรศิลป์ จะได้โอกาสเล่นในศึกลาลีกา สเปน หรือไม่นั้นก็ไม่เป็นไร เพราะที่ผ่านมาถือเป็นกำไรล้วนๆ ไม่มีอะไรเสียหาย ทั้งยังเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของนักเตะไทยเมื่อเทียบในเวทียุโรป รวมถึงเป็นสั่งสมประสบการณ์ให้เจ้าตัวอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อปูทางสู่โอกาสในการเล่นในลีกยุโรปมากขึ้น เพราะการไปครั้งนี้เป็นการประเมินฝีเท้าของเจ้าตัวเช่นกันว่าอยู่ในระดับไหน”

“เสี่ยเป้” เผยต่อว่า “ธีรศิลป์ จะเดินทางกลับจากประเทศสเปน ภายใน 2 วันนี้ เพื่อร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนเตรียมลงเล่นศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กับ คูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ส่วนอนาคตของเจ้าตัวกับทางเอสซีจี เมืองทองฯ นั้น สโมสรจะพิจารณาข้อเสนอเองจนถึงเดือนกรกฎาคม เพื่อที่จะให้นักเตะได้ย้ายทีมในฤดูกาลใหม่ของยุโรป โดยมีลีกในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เป็นเป้าหมายรองลงมา ซึ่งเจ้าตัวจะอยู่ช่วยทีมฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น