xs
xsm
sm
md
lg

“พ่อมุ้ย” สอนลูกชายแข็งแกร่งดั่งมังกร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนะลูกชายให้เน้นการปะทะ
ประสิทธิ์ แดงดา บิดาของ “เจ้ามุ้ย” ธรศิลป์ แดงดา เปิดเผยว่า ลูกชายมีความสุขที่สุดเหมือนอยู่บ้าน หลังได้คุยกันครั้งแรกตั้งแต่เจ้าตัวเดินทางไปฝึกซ้อมกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ที่ประเทศสเปน พร้อมสอนให้แข็งแกร่งดั่งมังกร

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งค่าย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด การันตีความเป็นยอดดาวยิงด้วยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม และรางวัลดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีก ในงานประกาศรางวัล “ฟุตบอลสนาม โกลเด้นบอล ครั้งที่ 3” เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ด้าน ประสิทธิ์ แดงดา ผู้เป็นพ่อที่ขึ้นรับรางวัลแทนบุตรชาย เปิดเผยว่า ไม่ได้หวังเรื่องรางวัลในตอนแรก “ผมไม่ทราบมาก่อน และไม่ได้หวังในเรื่องรางวัลเลย แต่เมื่อ ธีรศิลป์ ได้ ด้วยความเป็นพ่อจึงเป็นความภูมิใจอย่างมาก และคิดว่าตัวเขาเหมาะสมแล้วที่จะได้รับ”

พร้อมกันนี้ อดีตแข้งทหารอากาศ ยังเผยต่ออีกว่า ได้คุยกับลูกชายเป็นครั้งแรกหลังเจ้าตัวเดินทางไปประเทศสเปน “ผมเพิ่งได้คุยกับเขาเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ ผ่านโปรแกรมแบบเห็นหน้า ซึ่งเจ้าตัวดูมีความสุขที่สุดเหมือนได้อยู่บ้านเลยทีเดียว ซึ่งผมคิดว่าที่เขาเป็นเช่นนั้นก็เพราะได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ ได้มีสมาธิกับฟุตบอล ถึงแม้จะต้องซ้อมหนักแต่เจ้าตัวกลับชอบเสียด้วยซ้ำ และเป็นโชคดีของเขาที่ได้เจอฟุตบอลของจริง”

“แต่ก็ยังเป็นห่วงในเรื่องการเข้าปะทะอยู่ ผมย้ำเขามาเสมอตั้งแต่เด็กให้มีความมุ่งมั่นในการปะทะมากกว่านี้ ต้องเตะต้องเบียดเขาบ้างไม่ใช่รอให้โดนอย่างเดียว แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามยังเชื่อในตัวลูกชายเสมอว่าจะประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ถึงแม้จะได้เล่นกับสโมสรระดับกลางตารางก็ตาม ผมสอนเขาเสมอให้เป็นดั่งมังกรที่แข็งแกร่ง แม้จะไปอยู่ไหนก็ต้องเป็นมังกร อย่าให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนเราไป หรือถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ก็ต้องเป็นไปในทางที่ดี” พ่อประสิทธิ์กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น