xs
xsm
sm
md
lg

“ณัฐ-แมน” ลั่นพร้อมชนคูเวต เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐ-แมน คู่หูใหม่ทีมชาติไทย
ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ ปรัชญา อิสโร สองนักเทนนิสชายดาวรุ่งของไทย มั่นใจพร้อมควงแร็กเกตทำผลงานร่วมกับรุ่นพี่ทีมชาติไทยในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2013 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย กับทีมชาติคูเวต ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ แม้เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 24 มกราคม พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ โค้ชผู้ฝึกสอนทีมลูกสักหลาดชายของไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมความพร้อมก่อนบินไปที่คูเวต เพื่อทำศึกเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ” รอบแรก กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในวันที่ 1-3 ก.พ.นี้

โดยนักกีฬาที่มีชื่อติดทีมชุดนี้ มารายงานตัวทั้งหมด 3 ราย คือ “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของทีม และสองน้องใหม่อย่าง "เจ้าแมน" ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ “เจ้าณัฐ” ปรัชญา อิสโร ที่จะลงแข่งประเภทคู่ แทนที่ของสองพี่น้องรติวัฒน์ "สนฉัตร-สรรค์ชัย" ที่ขอถอนตัว ส่วน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมเนื่องจากติดภารกิจอบรมหลักสูตรนายร้อยตำรวจ

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พ่วงตำแหน่งผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ของไทย เผยความพร้อมของลูกทีมก่อนลงทำศึกรอบแรกกับทีมชาติคูเวต ว่า “เราเตรียมตัวกันมาแล้ว 2 สัปดาห์ ความพร้อมถือว่าสมบูรณ์ ขณะที่ ดนัย แม้จะมีติดอมรบแต่เราก็ได้ไปทำเรื่องขอตัวจากทางกรมตำรวจแล้ว สามารถเดินทางไปเล่นเดวิส คัพ ได้แน่นอน”

“สำหรับคู่แข่งครั้งนี้แม้คูเวต ที่อยู่อันดับ 74 ของเวิลด์แรงกิง จะมีศักยภาพเป็นรองทีมของเราที่อยู่อันดับ 48 แต่การที่ต้องออกไปเล่นนอกบ้านก็รู้สึกกังวลอยู่บ้าง ไม่รู้ว่าสภาพแวดล้อมที่นั่นเป็นเช่นใด แต่ทั้งนี้ ผมหวังว่านักกีฬาทุกคนจะลงสนามพร้อมกับความมั่นใจ และคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้” พล.อ.ธีระ กล่าว

ส่วน ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ดีกรีแชมป์เทนนิส พีทีที มาสเตอร์ คัพ ปี 2011 จากยะลา และ ปรัชญา อิสโร คู่หูในประเภทคู่ “เจ้าแมน” ณัฐนนท์ เป็นตัวแทนกล่าวถึงการติดทีมชาติและเป้าหมายในครั้งนี้ ว่า “ก่อนหน้านี้ เคยบินไปซ้อมกับรุ่นพี่ทีมไทยมาแล้ว ตอนเจอกับ ศรีลังกา เมื่อปีก่อน แต่เมื่อเข้ามาติดทีม ผมและ ณัฐ รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการติดธงครั้งแรก แม้ขาดประสบการณ์ในการเล่นต่างประเทศ แต่ก็พยายามฝึกซ้อมร่วมกันมาตลอด และหากได้รับโอกาสก็จะทำให้เต็มที่ และนำชัยชนะกลับมา”
พ้ง มือ 2 ของทีม
เจ้าแมน ลีลาไม่ธรรมดา
พ.อ.ไกรเพชร โค้ชเดวิส คัพ คนปัจจุบัน
ลุ้นชมลีลาที่คูเวต
กำลังโหลดความคิดเห็น