xs
xsm
sm
md
lg

ดึงโค้ชคอร์ตดินติวหวด “เดวิสคัพไทย” ลุ้นคว่ำปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
ทัพนักเทนนิสชายไทย เตรียมพร้อมเต็มสูบก่อนดวล ฟิลิปปินส์ ศึก เดวิส คัพ ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายนนี้ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ดึงโค้ชฝรั่งเศสที่คุ้นเคยกับคอร์ตดินติวเข้มหวังได้เทคนิคและเสริมสร้างความมั่นใจ ด้าน พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ ผู้จัดการทีม ยอมรับเป็นรอง แต่มีโอกาสลุ้น 50-50 ที่จะคว่ำเจ้าถิ่น

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” ประจำปี 2013 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ ไทย ที่ แพลนเทชัน เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองลาปูลาปู ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน 2556 ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ได้ทราบรายชื่อคู่ต่อสู้แล้วประกอบไปด้วย รูเบน กอนซาเลส มือ 826 โลก, ทรีท ฮิวอี มือ 1,085 โลก, จอห์นนี อาร์คิลลา และ ฟรานซิส เคซีย์ อัลคานทารา

พล.อ.ธีระ กล่าวว่า “ศึก เดวิส คัพ ครั้งนี้ใช้คอร์ตดินเป็นสังเวียนชิงชัย ซึ่ง ไทย ไม่ถนัด ตนและสตาฟฟ์โค้ชจึงได้วางแผนให้นักกีฬาลงซ้อมคอร์ตดินที่สถาบันเทนนิส ปิรามิด ลาดกระบัง ในช่วงที่ไม่ติดโปรแกรมการแข่งขันใดๆ ผ่านมาได้หลายสัปดาห์แล้ว ทั้ง “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ไทยและมือ 210 โลก, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 913 โลก, “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ มือ 1,234 โลก และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นอกจากนี้ยังได้ติดต่อ ฌอง ลุค โค้ชชาวฝรั่งเศส ที่เคยทำงานเกี่ยวกับการฝึกซ้อมบนคอร์ตดินมาช่วยแนะนำเรื่องเทคนิค เนื่องจากเราไม่มีความชำนาญและคิดว่าน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักกีฬาได้บ้าง มาถึงตอนนี้ก็ยังย้ำคือเราเป็นรอง แต่อย่างน้อยก็หวังว่าจะได้เทคนิคจากโค้ชใหม่มาช่วยสร้างความมั่นใจ ส่วนโอกาสก็ยังเหมือนเดิมคือ 50-50”

ด้าน พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ ผู้ฝึกสอนทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า “หลังจากซ้อมคอร์ตดินที่ ลาดกระบัง วันที่ 28 มีนาคมมีกำหนดย้ายไปซ้อมคอร์ตดินที่ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ จะเป็นการฝึกซ้อมในสนามกลางแจ้งตามเวลาจริง ซึ่งวันแรกและวันสุดท้ายเริ่มแข่งขันเวลาท้องถิ่นคือ 15.30 น. เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงตรงกับเวลาไทยคือ 16.30 น.ส่วนวันที่สองแข่งขันเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับไทย เวลา 19.00 น.เพื่อให้นักกีฬาได้ปรับวิธีการตี ปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสู้แดดและลม ทั้งนี้จากผลการฝึกซ้อมล่าสุดตอนแรกน้องใหม่อย่าง ปรัชญา ไม่สามารถวิ่งได้เลย ตอนนี้เริ่มคล่องบนคอร์ตดินแล้ว โดยคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจะเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 1 เมษายนนี้ สายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน PR 733 เวลา 09.40 น.”
กำลังโหลดความคิดเห็น