xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ยันพร้อมช่วยชาติหวดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิ๊ก พร้อมช่วยชาติแต่อยากให้เด็กรุ่นใหม่โชว์ฟอร์มบ้าง
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย เผยพร้อมกลับมาช่วยชาติทำศึกหวดรายการ เดวิส คัพ ที่ไทยจะประเดิมชนกับ คูเวต ในกลุ่มสอง โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ต้นปีหน้าอย่างแน่นอน หาก “กัปตันบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เรียกตัวกลับไปติดทีมอีกครั้ง แต่รับอยากเปิดทางให้หวดรุ่นใหม่แสดงฝีมือมากกว่า

สำหรับนักหวดทีมชาติไทยในศึกเดวิส คัพ ปี 2013 จะประเดิมรอบแรกของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ด้วยการบุกเยือน คูเวต ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ปีหน้า หากทีมชาติไทยสามารถฝ่าด่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและคว้าชัยชนะมาได้ ก็จะได้สิทธิ์เลื่อนขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ในปีต่อไปโดยอัตโนมัติ

โดย ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทยที่ลงรับใช้ชาติมาแล้วหลายสมัย แสดงทัศนะถึงคู่แข่งอย่าง คูเวต ในรอบแรกว่าเป็นงานที่หนักไม่น้อยของไทย เพราะคู่แข่งมีมือหวดฝีมือดีมากมาย เช่น แม็กดาส อับดุลลาห์ มือ 525 ของโลก ถือเป็นคู่แข่งที่ห้ามประมาทสำหรับนักหวดไทยรุ่นใหม่ที่จะเดินทางไปรับใช้ชาติในปีหน้า

ขณะเดียวกัน “เจ้าปิ๊ก” ที่เพิ่งควง ลู เยน ชุน เพื่อนซี้จากไต้หวันซิวแชมป์ประเภทคู่ ไทยแลนด์ โอเพน มาหมาดๆ เผยว่าตนยินดีที่จะกลับมาลงเล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง หาก ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลกและกัปตันทีมเรียกตนไปติดทีม อย่างไรก็ตาม ตนยังหวังจะได้เห็นรุ่นน้องเดินทางไปเล่นมากกว่า เพราะถือเป็นโอกาสดีที่หวดรุ่นใหม่จะได้พัฒนาฝีมือเสียที

“ผมมองว่า เดวิส คัพ เป็นรายการที่ทดสอบความฟิตของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี เพราะตัดสินกัน 3 ใน 5 เซต หากไม่ฟิตก็ยากที่จะเอาชนะและมีผลต่อสภาพร่างกายด้วย แต่เชื่อว่าหากน้องๆผ่านตรงนี้มาได้ ก็จะถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามีความสามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่และเป็นความหวังของทีมชาติไทยได้ในอนาคต” หวดมือ 149 ของโลก กล่าว

ส่วน สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดจอมหวดของไทย ยืนยันหนักแน่นขอถอนตัวในรอบแรกแน่นอน เพื่อหลีกทางให้รุ่นน้องได้หาประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ โดยทั้งคู่มองว่าหากยังลงเล่นต่อไป หวดรุ่นใหม่ก็จะไม่ได้พัฒนาฝีมือและยากที่จะประสบความสำเร็จ พร้อมเชื่อมั่นว่ารุ่นน้องจะสู้กับชาติอื่นในกลุ่มเดียวกันได้แน่ เพราะศักยภาพของแต่ละชาติไม่ต่างกันมากนัก
แฝด หลีกทางให้น้องๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น