xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" อัด "แฝด" เข้าชิงไทยโอเพนครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลู กับ ดนัย เข้าชิงประเภทคู่ไทยแลนด์ โอเพน
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ควงแขน ลู เยน ชุน เพื่อนซี้จากไต้หวัน เข้ารอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ในศึกเทนนิสรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ที่บ้านเกิดได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังโชว์ฟอร์มพลิกเขี่ย สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ แฝดจอมแกร่งในช่วงซูเปอร์ไทเบรก ตกรอบตัดเชือกไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพน ประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงรอบตัดเชือกแล้ว ซึ่งวันนี้ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือความหวังของเจ้าถิ่น กับ ลู เยน ชุน คู่หูจากไต้หวัน ลงสนามพบกับคนคุ้นเคยอย่าง “ต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เพื่อนร่วมชาติ ท่ามกลางแฟนหวดที่เดินทางมาชมเกมกันเกือบแน่นสนาม

เซตแรก ทั้งสองทีมรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น เกมต้องยื้อไปดวลช่วงไทเบรก และกลายเป็น ฝาแฝด ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไปได้ก่อน 7-6 (7/3) เข้าเซตสอง "แฝดต้นต้อง" ที่วันนี้อาศัยทีมเวิร์คและลูกหน้าเน็ทอันแข็งแกร่ง ขึ้นแท่นนำ ดนัย กับ ลู ไปก่อน 5-2 ทว่าเบรกเสิร์ฟฝั่งตรงข้ามไม่ได้ ก่อนยื้อกันจนต้องไปดวลไทเบรกกันอีกรอบ และคราวนี้เป็น ดนัย กับ ลู ที่แก้ตัวตีเสมอได้เป็น 1-1 เซต 7-6 (7/5) ต้องไปดวลถึงช่วงซูเปอร์ไทเบรก

และกลายเป็นว่าช่วงซูเปอร์ไทเบรก ทั้งดนัย และ ลู ต่างโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่สวนลูกของ สนฉัตร-สรรค์ชัย ได้ทุกเม็ด จนอีกฝ่ายเริ่มตีเสียเองบ่อยครั้ง และเป็น คู่หู "ปิ๊ก-ลู" ที่เก็บชัยไปได้ 10-7 ส่งผลให้ ดนัย สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ซึ่งทั้งคู่จะเข้าไปพบกับ เอริค บูโทรัค และ พอล ฮานลีย์ มือ 4 ของรายการในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. นี้

หลังจบเกม ดนัย กล่าวว่าจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้คือการที่ตนและลู ช่วยกันเล่นจนกลับมาเบรกเกมของ สนฉัตร-สรรค์ชัย ได้ในเซตที่สอง ก่อนเอาชนะไปได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเกมนี้เป็นเกมที่สูสีกันมาก ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์เข้ารอบได้ทั้งคู่ ส่วนเกมวันพรุ่งนี้ แม้จะต้องเจอกับคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ แต่ก็จะพยายามปรับเปลี่ยนเกมก่อนลงสนาม เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้

ส่วน ลู เยน ชุน กล่าวรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำผลงานเข้าถึงรอบชิงอีกครั้ง และเชื่อว่า ดนัย จะต้องพบกับความกดดันมหาศาลอย่างแน่นอนเพราะได้เข้าชิงในรายการที่บ้านเกิด อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอให้แฟนหวดชาวไทยทุกคนให้กำลังใจ ดนัย มากๆ และน่าจะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน วันสุดท้าย (30 ก.ย.) จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ โดยเกมรอบชิงของ ดนัย อุดมโชค จะเริ่มเล่นในเวลา 13.00น. ส่วนคู่ชิงชายเดี่ยวระหว่าง กิลส์ ซิมง แชมป์เก่าปี 2009 และ ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศส จะทำการแข่งขันในเวลา 15.30น. เป็นต้นไป


แฝด อกหักชวดลุ้นเบิ้ลแชมป์คู่


กำลังโหลดความคิดเห็น