xs
xsm
sm
md
lg

"โทมิค" ฟอร์มดุลิ่วไทยโอเพน- ลุ้น "ปิ๊ก-แฝด" พุธนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทมิค ฉลุยหวดเมืองไทย
เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสมือ 8 ของรายการจากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มร้อนไล่ทุบ กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ จากสเปนไปได้ 2 เซตรวด ก่อนลอยลำเข้ารอบสองในศึกไทยแลนด์ โอเพน ตามคาด ขณะที่ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ชาวไทย เตรียมประเดิมแมตซ์แรกทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ พุธนี้ (26 ก.ย.)

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2012 ช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา เบอร์นาร์ด โทมิค หวดดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาวออสซี และมีดีกรีเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ จับแร็กเกตลงสนามแมตซ์แรกที่เมืองไทย ดวลกับ กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ มือ 63 ของโลกจากสเปน ท่ามกลางผู้ชมที่เดินทางมาชมการแข่งขันในอิมแพค อารีนา กันอย่างคับคั่ง

โดยปรากฏว่า โทมิค ที่เดินลงสนามด้วยความมั่นใจ โชว์เล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยลูกวินเนอร์อันแม่นยำ และเกมท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่น ก่อนปิดบัญชีเอาชนะ การ์เซีย-โลเปซ ที่มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างแข่งไปได้แบบสบายมือ 2-0 เซต 6-0, 6-2 โดยผลดังกล่าวทำให้หวดชาวออสซี จะเข้าไปเจอกับ ดูดิ เซลา จอมหวดจากอิสราเอล ในรอบสองต่อไป

หลังจบการแข่งขัน โทมิค คุยฟุ้งว่า "เป็นชัยชนะที่ไม่ง่ายดายนักในความคิดของผม เพราะ การ์เซีย-โลเปซ เป็นผู้เล่นฝีมือเยี่ยม ทั้งยังเคยเป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2010 แต่ทั้งนี้ คิดว่าชัยชนะที่ได้มาเป็นเพราะลงสนามด้วยความมั่นใจ รวมถึงการเดินทางมาที่เมืองไทยก่อนหน้าผู้เล่นคนอื่น 1 สัปดาห์ ซึ่งมันทำให้ผมปรับสภาพร่างกายเข้ากับอากาศในเมืองไทยได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผมคว้าชัยในวันนี้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันพุธที่ 26 ก.ย. นี้ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย เตรียมลงสนามประเภทเดี่ยวรอบแรก พบกับ โก โซเอดะ จากญี่ปุ่น ในเวลา 13.30 น. โดยประมาณ ก่อนมีคิวจับคู่กับ ลู เยน ชุน เพื่อนซี้จากไต้หวัน ลงหวดประเภทชายคู่เจอกับ โยฮัน บรุนสตอร์ม (แคนาดา) และ โจนาธาน มาร์เรย์ (สหราชอาณาจักร) เป็นคู่ที่ 4 ของวัน

ส่วน สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดจอมหวดของไทย และแชมป์เก่าปี 2007 จะมีโปรแกรมลงหวดรอบ 8 ทีมสุดท้าย ประเภทคู่เช่นกัน โดยจะเจอกับ ดาบิด มาร์เรโร และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก คู่หูจากสเปน ในช่วงเวลา 16.30น. โดยประมาณ

การ์เซีย-โลเปซ
เจ็บข้อเท้าระหว่างแข่ง
ดนัย เตรียมหวดพุธนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น