xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง" ชวดเมนดรอว์ไทยโอเพน "แฝด" ลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง ชวดตั๋วเข้าเมนดรอว์
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่งของไทย พลาดโอกาสเข้ารอบเมนดรอว์ในศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน ที่บ้านเกิดอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้คู่แข่งจากญี่ปุ่นแบบไม่มีลุ้น ส่วน "ต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ผ่านเข้ารอบสองประเภทชายคู่ได้ตามคาด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบควอลิฟายแมตซ์สุดท้าย

โดยเกมที่น่าสนใจ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 590 ของโลก ที่โชว์ฟอร์มดีมาตลอด 2 แมตซ์แรก ลงสนามเจอกระดูกอย่าง ฮิโรกิ โมริยะ มือวางอันดับ 4 ในรอบควอลิฟายจากญี่ปุ่น แต่ปรากฏว่า "เจ้าพ้ง" ฟอร์มหล่นพลาดตีเสียเองหลายจังหวะ และสุดท้ายก็พ่ายให้มือหวดจากแดนปลาดิบไป 2 เซตรวด 2-6, 2-6

หลังจบการแข่งขัน กิตติพงษ์ ที่ชวดตั๋วรอบเมนดรอว์อย่างน่าเสียดาย เผยว่ามีอาการล้าจาก 2 แมตซ์แรก ทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่ แต่ก็พอใจที่ทำผลงานของตัวเองในทัวร์นาเมนต์ "ผมพยายามเร่งเกมของตัวเองเมื่อรู้ว่าแต้มตามหลัง แต่สุดท้ายไม่เป็นผลดีเลย ยิ่งเร่งยิ่งเสีย แต่ต้องชมว่าเขาเล่นได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม ผมพอใจกับผลงานของตัวเองพอสมควรเพราะไม่คิดว่าจะมาได้ไกลถึงรอบนี้ ซึ่งจากนี้ไปคงต้องซ้อมให้หนักขึ้น และเตรียมลงแข่งรายการถัดไปที่อุซเบกิสถาน สัปดาห์หน้า"

ขณะที่การแข่งขันประเภทชายคู่ในช่วงเย็น สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ฝาแฝดจอมหวดของไทย และแชมป์เก่าปี 2007 ลงสนามรอบแรกเอาชนะ กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ – มารินโก มาโตเซวิช คู่หูจากสเปนไปได้แบบสบายมือ 2-0 เซต 6-4, 6-3 รอเจอทีมผู้ชนะระหว่าง กาแอล มงฟิลส์ และ กิลส์ ซิมง จากฝรั่งเศส หรือ ดาบิด มาร์เรโร และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 3 ของรายการ ในรอบ 2 ต่อไป

ส่วนช่วงค่ำ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ดาวรุ่งอีกรายที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงหวดประเภทชายเดี่ยวรอบแรก จะเจอกับ ฟิลิปป์ เพตซ์เนอร์ มือ 107 ของโลกจากเยอรมนี ในช่วงเวลา 19.00น. ต่อไป

ฝาแฝด ฟอร์มแรงก่อนหวดในบ้าน
กำชัยได้ตามคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น