xs
xsm
sm
md
lg

“ปิ๊ก” ต้านไม่อยู่พ่ายยุ่นร่วงไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย พ่ายอย่างน่าเสียดาย
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ฮึดสู้สุดความสามารถก่อนต้านความแน่นอนของ โก โซเอดะ มือหวดจากญี่ปุ่นเอาไว้ไม่อยู่ แพ้ไป 2 เซตรวด ตกรอบแรกศึกเทนนิสรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ที่เมืองไทยอย่างน่าเสียดาย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ลงหวดรอบแรก พบกับ โก โซเอดะ มือ 52 ของโลกจากญี่ปุ่น ท่ามกลางแฟนเทนนิสที่เดินทางมาชมเกมอย่างคับคั่ง

เซตแรก ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี โดย ดนัย ใช้ทีเด็ดจากลูกเสิร์ฟและเกมโต้กลับเล่นงาน โซเอดะ ทว่าหลังเสมอกัน 4-4 เกม โซเอดะ กลับเบรกเกมของ ดนัย เกมที่ 9 ก่อนปิดเซตขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต 4-6 เซตสอง รูปเกมเหมือนเซตแรก แต่เป็น โซเอดะ ที่เสิร์ฟและยิงวินเนอร์ได้แม่นยำกว่า เอาชนะ “เจ้าปิ๊ก” ไปได้แบบสนุก 7-5 ส่งผลให้ ดนัย พ่ายแพ้ให้กับคู่หวดจากญี่ปุ่นไป 2 เซตรวด 4-6, 5-7 ตกรอบไปในที่สุด

หลังเกม หวดวัย 31 ปีของไทย ที่พลาดตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย เผยว่า แมตช์นี้ตนพยายามใช้เกมสวนกลับเล่นงานคู่ต่อสู้ แต่เนื่องจากสไตล์การเล่นที่คล้ายกัน บวกกับเกมบุกที่ โซเอดะ ทำได้ดีกว่า และลูกเสิร์ฟที่ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้ตนแพ้ในที่สุด แต่ยังชมคู่หวดจากญี่ปุ่นด้วยว่าเล่นได้ดีอีกด้วย โดย โก โซเอดะ จะเข้ารอบสองไปพบกับ กิลส์ ซิมง มือ 4 ของรายการจากฝรั่งเศส ต่อไป

ขณะเดียวกัน “เจ้าปิ๊ก” เผยต่อว่า หลังจบรายการนี้ตนจะเข้ารับการอบรมตำรวจที่สามพรานให้ขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า และจะลดตารางแข่งให้น้อยลง เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับรายการใหญ่ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า ยังไม่วางแผนแขวนแร็กเกตในเร็วๆ นี้ และจะกลับมาเล่นอีกครั้งใน ไทยแลนด์ โอเพน ปีหน้า อย่างแน่นอน

แม้ตกรอบไปแล้ว แต่ ดนัย ยังมีโปรแกรมลงหวดต่อเนื่อง โดยจะจับคู่กับ ลู เยน ชุน เพื่อนซี้จากไต้หวัน ลงหวดประเภทชายคู่รอบแรกเจอกับ โยฮัน บรุนสตอร์ม (แคนาดา) และ โจนาธาน มาร์เรย์ (สหราชอาณาจักร) ในช่วงเย็น ส่วน สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดจอมหวดของไทย และแชมป์เก่าปี 2007 จะลงหวดรอบ 8 ทีมสุดท้าย เจอกับ ดาบิด มาร์เรโร และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก คู่หูจากสเปน ต่อไป

โก โซเอดะ


เจ็บใจพลาดลูกง่ายๆ
จับมือกับคู่แข่งหลังจบเกม
ขอบคุณแฟนๆที่มาเชียร์
ตกรอบแต่ยังยิ้มได้
กำลังโหลดความคิดเห็น