xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ทะลุตัดเชือกชน "แฝด" ไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลู เยน ชุน และ ดนัย เข้าตัดเชือกประเภทคู่
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย เตรียมควงคู่ ลู เยน ชุน จากไต้หวัน ทำศึกหวด ไทยแลนด์ โอเพน รอบตัดเชือกประเภทคู่พบกับ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ฝาแฝดเพื่อนร่วมชาติ หลังทั้งคู่โชว์ฟอร์มเยี่ยมอัดคู่แข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลท์ของแฟนลูกสักหลาดชาวไทยอยู่ที่แมตซ์ประเภทชายคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ดนัย อุดมโชค หวดมือ 1 ของไทย ที่จับคู่กับ ลู เยน ชุน จากไต้หวัน ลงสนามพบกับ เจมี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร และ อันเดร ซา จากบราซิล

ปรากฏว่าแม้คู่ของ ปิ๊ก-ลู ที่ขึ้นนำก่อนในเซตแรก จะเล่นผิดพลาดโดน เจมี-อันเดร เล่นงานด้วยลูกวินเนอร์และทีมเวิร์คอันแข็งแกร่งในเซตที่สอง แต่ช่วงปลายกลับเป็น ดนัย กับ ลู อาศัยเกมสวนกลับและรักษามาตราฐานการเล่นได้ดีกว่า ปิดเซตเอาชนะไปได้แบบสุดระทึก 2 เซตรวด 6-4, 7-5 ผ่านเข้าไปเจอกับ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ฝาแฝดจอมหวดของไทย ในรอบตัดเชือก

หลังเกม ดนัย และ ลู ควงคู่กันออกมาให้สัมภาษณ์ โดย “เจ้าปิ๊ก” เผยว่า "วันนี้ผมเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ก็ได้ ลู มาช่วยเก็บตกจังหวะสำคัญ และกลับมาเบรกคู่แข่งได้หลายเกม จนทำให้เราเป็นฝ่ายชนะ ส่วนเกมต่อไปที่เจอกับ ต้น-ต้อง แน่นอนว่าด้วยความที่เขาจับคู่กันมานานและทำผลงานได้ดีมากในปีนี้ ก็ทำให้เกมของเราดูเป็นรองพอสมควร แต่ทั้งนี้ เราจะพยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวสู้กับพวกเขาอย่างสุดความสามารถ"

ส่วน ลู เยน ชุน เผยเช่นกันว่า "วันนี้ผมพยายามเล่นด้วยความสนุกสนานและผ่อนคลายที่สุด และเมื่อเราเป็นฝ่ายชนะก็ทำให้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสำคัญให้ ดนัย เข้ารอบตัดเชือกที่บ้านเกิด และดีใจที่เขาชวนผมมาจับคู่เล่นด้วยกัน และจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่ในรอบต่อไป"




แฝดต้น-ต้อง ยืนขวางลำอยู่ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น