xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ถอนหวดหัวหิน “หลี่ นา” เสียบแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งข่าวด่วน เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสอเมริกัน ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันหัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น เนื่องจากได้รับการผ่าตัดที่นิ้วหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง ซึ่งแพทย์ได้ลงความเห็นว่าห้ามทำการแข่งขันในช่วงระหว่างนี้ทั้งหมด ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเลือก หลี่ นา หวดสาวจีน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 ลงหวดแร็กเกตกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส ในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมนี้

เมื่อเวลา 11.00 น.งานแถลงข่าวด่วนพิเศษ ในการแข่งขัน “หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น” ศึกดวลแร็กเกตรายการใหญ่ส่งท้ายปี ณ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องพินนาเคิล 4 ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงข่าวด่วนพิเศษว่า ทางผู้จัดการของ เซเรนา วิลเลียมส์ ได้ส่งจดหมายขอโทษมาทางบริษัท บีอีซี เทโรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ว่า ไม่สามารถร่วมการแข่งขันได้ เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดที่นิ้วหัวแม่เท้า ซึ่งมีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้แล้ว “เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนได้รับเอกสารจากทางผู้จัดการของเซเรนา วิลเลียมส์ แจ้งมาว่า ไม่สามารถร่วมการแข่งขัน หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น 2012 ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เซเรนา มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วหัวแม่เท้ามาก่อนอยู่แล้ว และเข้ารับการผ่าตัดทันที ซึ่งแพทย์ที่รับการรักษาลงความเห็นว่าให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้แผลมีอาการอักเสบ มีเชื้อโรคแทรกซ้อน และเพื่อความปลอดภัยของตัวนักกีฬาและผลระยะยาวของเจ้าตัวอีกด้วย และได้มีใบรับรองแพทย์มายืนยันให้อีกด้วย”

ทั้งนี้ “บิ๊กสุวัจน์” ยังได้เผยต่ออีกว่า ทางนักเทนนิสสาวอเมริกัน ได้ส่งจดหมายแสดงความเสียใจต่อแฟนเทนนิสชาวไทยอีกฉบับ ว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อแฟนเทนนิสคนไทยทุกคน ที่ตนไม่สามารถร่วมแข่งหัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะมาร่วมแข่งขันต่อหน้าแฟนเทนนิสชาวไทย ที่ประเทศไทย สักครั้งในชีวิต แต่ว่าตนได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่างดกิจกรรมดังกล่าวทั้งหมดในช่วงนี้ไปก่อน หวังว่า ทุกคนคงเข้าใจในสถานการณ์นี้ สุดท้ายตนหวังว่าจะกลับมาร่วมแข่งขันในปีหน้าอีกครั้ง”

“เมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกันขอถอนตัว ผมจึงรีบเร่งหานักเทนนิส ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับจากแฟนเทนนิสชาวไทยไม่แพ้กัน และเป็นชื่อที่ทุกคนคุ้นหูมากที่สุด นั่นคือ หลี่ นา หวดเทนนิสสาวชาวจีน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบรับพร้อมเข้าสู่การแข่งขัน นับเป็นครั้งแรกของนักเทนนิสแดนมังกรที่มาเยือนประเทศไทย เชื่อว่า แฟนเทนนิสคนไทยเชื้อสายจีนจะให้การตอบรับเธอ และอยากเห็นฟอร์มการเล่นในการแข่งขันที่ประเทศอีกด้วย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย” นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ภายในงาน นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า นอกจากนี้ แฟนๆ ยังได้ชมกิจกรรมต่างๆ เหมือนเดิมทุกประการ ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การจับทั้งสองสาวสวยมือ 1 โลกและมือ 1 เอเชีย มาประชันลีลาเดินแบบแฟชั่นชุดผ้าไหมครั้งแรกของโลก ในคอนเซปต์ “ดิ ออเครสตร้า ออฟ ไทยซิลค์” เพื่อโปรโมตผ้าไหมไทยสู่สายตาโลก ในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พร้อมกิจกรรมต่างๆ ก่อนลงหวดจริงที่สนามเซ็นเท็นเนียลปาร์ค

ส่วนกำหนดการเดินทางของทั้งคู่ อซาเรนกา เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 06.59 น.ในวันพุธที่ 26 ธันวาคมนี้ ส่วน หลี่ นา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประสานงานขอวีซ่ากับกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงสายวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ท่าอากาศยานหัวหิน ก่อนเข้าพักที่หัวหินในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ ศึกเทนนิส “หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น” จะเริ่มแข่งขันวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดผ่านช่อง ESPN Star แฟนหวดคนใดสนใจอยากชมแบบเกาะขอบสนาม สามารถซื้อตั๋วได้แล้ววันนี้ ที่ไทย ทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคา 1,500 บาท ทุกที่นั่ง
วิคตอเรีย อซาเรนกา
ได้หลี่ นา ลงหวดแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น