xs
xsm
sm
md
lg

คนดังซูฮก “เมอร์เรย์” หลังคว้าสแลมแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุมหวานๆ กับ คิม เชียร์ แฟนสาว
บรรดาคนดังหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทิม แฮนแมน หรือ ตำนานนักหวดเมืองผู้ดี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างชื่นชมความมุ่งมั่นของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตต์ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกได้สำเร็จหลังจากต้องรอมานาน

แอนดี เมอร์เรย์ นักนักเทนหนุ่มเลือดสกอต ใช้เวลาดวลแร็กเกตยาวนาน 4 ชั่วโมง 54 นาที กว่าจะทุบเอาชนะ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ 3-2 เซต ในแมตช์ชิงชนะเลิศ ศึกเทนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ที่สังเวียนฟลัดชิง เมโดวส์ ประเทศสหรัฐฯ โดยเป็นแชมป์แกรนด์สแลมแรกเมื่อวันอังคารที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังการปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รายการแรกให้ตัวเอง หลังก่อนหน้านี้เข้ารอบชิงมาแล้ว 5 ครั้ง แต่ต้องอกหักทั้งหมด และเป็นการหยุดสถิติของนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ในรอบ 76 ปี นับตั้งแต่ เฟด เพอร์รี ตำนานนักหวดชาวอังกฤษทำได้ในรายการนี้ เมื่อปี 1936 ด้วย มีบรรดาคนดังจากวงการต่างๆ ร่วมยกย่องในความมุ่งมั่นและหัวใจนักสู้ของ เมอร์เรย์ มากมาย

ทิม เฮนแมน นักเทนนิสรุ่นพี่อดีตมือ 4 ของโลกที่ไม่เคยสัมผัสกับแกรนด์สแลมมาก่อน เชื่อว่า ต่อจากนี้ เมอร์เรย์ จะคว้าแชมป์ในรายการระดับเมเจอร์มาครองอีกได้แน่ โดยมั่นใจว่าเขาจะสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้อีกสมัย หลังจากที่ต้องรอคอยแชมป์นี้มาอย่างยาวนาน

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชื่นชม เมอร์เรย์ คนบ้านเดียวกันที่เล่นภายใต้ความกดดันได้อย่างยอดยเยี่ยมแม้ว่าถูก ยอโควิช ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 เซตและต้องเล่นในเซตตัดสิน โดยกล่าวว่า “สถานการณ์มันทำให้กดดันมากกว่าใน พรีเมียร์ ลีก ผมเป็นคนหนึ่งที่ควบคุมสิ่งเหล่านี้ได้ดีแต่มันไม่ใช่ในคืนนั้นแน่นอน ผมภูมิใจในตัวเด็กคนนี้จริงๆ เขาทำงานหนักและเอาชนะ โนเล ได้มันสุดยอดยมาก”

ขณะที่ โรเจอร์ ดราเปอร์ ประธานบริหารลอนเทนนิสสมาคม ออกมาชี้ว่า การทุ่มเทอย่างหนักจน และไม่ละทิ้งความมุ่งมั่นจนมาได้แชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกของ เมอร์เรย์ หนนี้จะเป็นแรงบรรดาลใจให้นักเทนนิสอีกมากมายบนโลกนี้ ที่ยังมีความฝันจะเป็นแชมป์ในการแข่งขัน

ส่วน เพนนี เพอร์รี ลูกสาวของ เฟด เพอร์รี ตำนานนักหวดคนสุดท้ายของสหราชอาณาจักรที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้เมื่อ 76 ปี ก่อน ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับ เมอร์แรย์ ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมแรก และยุติการรอคอยอันยาวนานของชาวบริติชสำหรับแชมป์ในระดับเมเจอร์ โดยกล่าวว่า “พวกเราจำได้ดีว่าต้องรอแชมป์มานานแสนนาน ทุกครั้งที่นักหวดจากหสราชอาณาจักรลงแข่งเราก็มีความหวัง แต่มันยังไม่เป็นจริงสักครั้งจนหนนี้ แอนดี สมควรจะเป็นแชมป์แล้วจริงๆ”

ทิม เฮนเมน
เฟอร์กูสัน ร่วมเชียร์ เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น