xs
xsm
sm
md
lg

ไทยรับหน้าเสื่อจัดเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จับมือกันร่วมเปิดสำนักงานเอทีเอฟ ในบริเวณเดียวกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ช่วงปลายปีนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2555 มร.อานิล คานน่า ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดตั้งสำนักงานเอทีเอฟ ซึ่งย้ายจากฮ่องกง มาอยู่ในบริเวณเดียวกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีซี) และลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี โดยมี ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคม พร้อมด้วย พล.ท.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม และคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคม ให้การต้อนรับ

โดย มร.อานิล กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์บริหารงานของเอทีเอฟที่ประเทศไทย มีจุดประสงค์ให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาวงการเทนนิสของเอเชีย ซึ่งที่นี่มีความพร้อมทั้งหอพัก สนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ตามที่ นายฟรานเชสโก ริคชี บิตตี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้เคยมาเยี่ยมชมเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และมองว่า มีความพร้อมสูงมาก สำหรับเอทีเอฟจะสนับสนุนงบประมาณในปีนี้ จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อให้นักเทนนิสเยาวชนใน 20 ประเทศของเอเชีย ได้มีโอกาสมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย ภายในลอนเทนนิสสมาคมฯ ด้วย และในอนาคตจะเพิ่มเป็น 4-5 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ เอทีเอฟได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย 2012 ระหว่างวันที่ 1-8 ธันวาคม 2555 ที่ลอนเทนนิสสมาคม ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) แบ่งเป็นรางวัลประเภทชาย 1.8 ล้านบาท และหญิง 1.8 ล้านบาท โดยจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังจากครั้งล่าสุดจัดที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อปี 2549 ทั้งนี้ จะขอไอทีเอฟ ว่า แชมป์ในรายการนี้ให้ได้ไวลด์การ์ดไปแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” รอบเมนดรอว์ทันทีด้วย นอกจากนั้น จะให้ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จำนวน 2 ทัวร์นาเมนต์ ระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม

ประธานเอทีเอฟ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับรายการชิงแชมป์เอเชียนั้น ได้หารือกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม โดยมีความเห็นร่วมกันว่า จะขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยจะเปลี่ยนชื่อการแข่งขันเป็น “คิงส์คัพ” และ “ควีนส์คัพ” ในอนาคต นอกจากนั้น นายสุวัจน์ ยังได้เตรียมให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีที่จะเอานักเทนนิสหญิง 8 คนที่ดีที่สุดของโลกในปีนั้นมาแข่งขันกันที่ไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น