xs
xsm
sm
md
lg

เอาอีกแล้ว! รำพุมเซ่ เกือบโดน “เหงียน” เล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องฝ้าย เกือบโดนเหงียนเล่นงาน ไม่ใส่ชื่อร่วมแข่งขัน
“น้องฝ้าย” พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ นักเทควันโดพุมเซ่ เกือบโดนเจ้าภาพเวียดนามเล่นงาน ซึ่งไม่ได้ใส่ชื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2012 ทว่า “โค้ชศรี” นายสุทธิศรี มณีรัตนโศภิต โค้ชเทควันโดพุมเซ่ แก้ไขได้ทันเวลาก่อนจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้

ความเคลื่อนไหวทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2012 ประกอบด้วย เทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ประเภทประชาชน ครั้งที่ 2, เทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 1, เทควันโดเคียวรูกิ (ต่อสู้) ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 6 และ เทควันโดเคียวรูกิ (ต่อสู้) ประเภทประชาชนทั่วไปทั้งชาย-หญิง ครั้งที่ 20 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังนักกีฬาได้เดินทางมาถึงที่พักที่โรงแรมนิวส์ อีพอร์ท โฮเต็ล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “โค้ชศรี” นายสุทธิศรี มณีรัตนโศภิต โค้ชเทควันโดพุมเซ่ ได้พานักกีฬาทั้งหมดไปถึงซ้อมที่สนามจริง คือ พู่โถ สเตเดี้ยม เพื่อซักซ้อมท่วงท่าลีลา และความเข้าใจกันอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่การแข่งขันจริงจะเริ่มในวันพรุ่งนี้

โดย นายสุทธิศรี โค้ชเทควันโดพุมเซ่ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “เจ้าภาพเวียดนามพยายามสกัดกั้นนักกีฬาไทยทุกวิถีทาง ไล่ตั้งแต่ที่พัก, สนามฝึกซ้อม และ รายชื่อนักกีฬาที่ลงทะเบียนไว้ไม่ครบ ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่ยอมแก้ไข แต่ได้ยืนยันเอกสารทางอีเมลที่ส่งมาก่อนหน้านี้ ทุกอย่างจึงเรียบร้อยดี ซึ่งรายชื่อทั้ง 6 คนที่ตกหล่นหายไปนั้นส่วนใหญ่เป็นตัวความหวังทั้งสิ้น เพราะรู้ดีว่า เรามีโอกาสความหวังที่จะแย่งเหรียญรางวัลในครั้งนี้ได้ โดยเฉพาะ “น้องฝ้าย” พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ เจ้าของเหรียญทองแดงพุมเซ่ชิงแชมป์โลกปี 2011 ที่รัสเซีย ที่จะลงแข่งขันถึง 3 รายการ คือ บุคคลหญิง, คู่ผสม และ ทีมหญิง ในตอนแรกไม่มีรายชื่อลงแข่งขัน แต่ก็ได้ทักท้วงจนสำเร็จ และคิดว่า เราน่าจะสร้างผลงานที่ดีกลับบ้านได้ เพราะนักกีฬาชุดนี้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมานาน”

“นอกจากนี้ เจ้าภาพยังได้จัดที่พักให้ทัพนักกีฬาไทยไปอยู่ร่วมกับทีมชาติอินเดีย ที่อยู่ห่างไกลจากสนามแข่งขันจริงมากกว่าชาติอื่น เพื่อต้องการให้เดินทางมาลำบาก เพราะการจราจรที่เวียดนามติดขัดมากพอสมควรในช่วงเช้า ขณะที่สนามฝึกซ้อมก็มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถรองรับนักกีฬาที่เดินทางมาจำนวนมากได้ ส่งให้นักเทควันโดพุมเซ่ไทยต้องมาฝึกซ้อมที่พื้นทางเดินและหน้าโรงแรมแทน” โค้ชเทควันโด กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผลงานทีมเทควันโดท่ารำที่ผ่านมาในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้โค้ชได้ย้ำไม่ให้เสียสมาธิกับปัญหาที่เกิดขึ้นแน่ เพราะเป้าหมายใหญ่ที่สำคัญรออยู่ข้างหน้า แต่ก็ต้องระวังคู่แข่งสำคัญ คือ เกาหลีใต้, เวียดนาม, จีน, ไต้หวัน และ อุซเบกิสถาน เช่นเดียวกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น