xs
xsm
sm
md
lg

"เป็นเอก" กระดูกแตก วืดซ้อมหลายสัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก จอมเตะหน้าคมโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ
"เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะความหวังไทยเดี้ยง กระดูกข้อศอกซ้ายแตก หลังโดนเตะเข้าอย่างจัง ทำให้ต้องหยุดพักรักษาตัวหลายสัปดาห์ แต่ไม่มีผลกระทบศึกชิงแชมป์เอเชีย เดือน พ.ค.นี้ ที่เวียดนาม ตั้งเป้าจะเอาเหรียญทองกลับมาให้ได้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียประจำปี 2012 ระหว่างวันที่ 4-11 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เดือนสิงหาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนมาร์ลเชี่ยนอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทย หนึ่งในนักกีฬาความหวังที่คว้าตั๋ว "ลอนดอนเกมส์" ได้เป็นคนแรก ณ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ประสบอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อมเตะเข้าคู่กับ "เจ้ามอส" ศุภกิจ จันทร์ธีระวงศ์ นักเทควันโดรุ่นน้อง ส่งผลให้กระดูกข้อศอกซ้ายแตก จนต้องใส่เผือกไม่สามารถฝึกซ้อมได้ตามปรกติ

ทั้งนี้ "เจ้าไอ"เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้ก็ได้ลงฝึกซ้อมตามปรกติทั้งเช้าและเย็น แต่อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่า กีฬาชนิดนี้มีการปะทะกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอดแล้ว โดยเฉพาะการลงฝึกซ้อมเตะเข้าคู่ ซึ่งทุกวันส่วนใหญ่จะลงเตะกับศุภกิจ ที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าตัวเองอยู่เป็นประจำ กระทั่งวันหนึ่งรู้สึกเสียวแป๊บๆที่ข้อศอกซ้าย เนื่องจากโดนเตะเข้าอย่างจัง แต่ตอนนั้นคิดว่า คงไม่เป็นอะไรมาก เดี๋ยวก็หายเอง เพราะที่ผ่านมาก็มีอาการบาดเจ็บตามร่างกายและก็หายเป็นปรกติ แต่ครั้งนี้รู้สึกว่า มันขัดๆและเจ็บนานกว่าเดิม ที่สำคัญไม่สามารถยืดแขนได้สุดเหมือนเมื่อก่อน แถมยังมีอาการเจ็บอยู่ตลอดเวลา จึงตัดสินใจไปหาหมอเกี่ยวกับโรคกระดูกภายใน กกท.หัวหมาก

ปรากฏว่า หลังเข้าเครื่องสแกน เอ็มอาร์ไอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลที่ออกมา คือ กระดูกข้อศอกซ้ายมีรอยแตก ทำให้เวลาเคลื่อนไหวหรือฝึกซ้อมหนักๆจะเกิดการเสียดสีกัน และถ้าหากไม่หยุดการฝึกซ้อม อาจทำให้รอยแตกร้าวที่เกิดขึ้นขยายวงกว้างไปกว่าเดิม ดังนั้นทางแพทย์จึงให้คำแนะนำต้องหยุดพักรักษาตัวด้วยการใส่เผือกอ่อนนานหลายสัปดาห์ เพื่อต้องการให้กระดูกผสานกลับคืนมาเหมือนเดิม แต่ต้องกินยาตามที่แพทย์สั่งเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ตามส่วนตัวมั่นใจว่า จะหายทันการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่แดนเหงียน ประเทศเวียดนาม อย่างแน่นอน เพราะตัวเองต้องการโชว์ผลงานในแมทช์นี้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการคว้าเหรียญทองกลับมา เพื่อทำคะแนนสะสมอันดับแร็งกิ้งโลกให้ดีที่สุด พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ตามที่ได้ตั้งความหวังไว้มานานแล้ว

"ผมมีอาการบาดเจ็บข้อศอกซ้ายมานานพอสมควรแล้ว ตอนแรกคิดว่า ไม่เป็นอะไรมากเดี๋ยวก็หายเอง แต่ยิ่งซ้อมยิ่งเจ็บ แถมยังเหยียดแขนไม่สุด เลยลองไปให้หมอตรวจดูว่าเป็นอะไรกันแน่ ปรากฏว่า ปลายข้อศอกซ้ายมีรอยแตก เนื่องจากการโดนเตะเข้าอย่างจัง ทำให้เวลานี้ไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้เหมือนเพื่อนคนอื่น ยิ่งถ้าหากฝืนไม่หยุดรักษาดูแลตัวเองให้ดี อาการบาดเจ็บจะหนักขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นทางที่ดีจึงขอหยุดพักตัวเอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตามพร้อมเต็มที่กับศึกชิงแชมป์เอเชีย เดือนพฤษภาคมนี้ ที่เวียดนาม พร้อมมั่นใจว่า จะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ เพื่อคว้าสิทธิ์ไปลอนดอนเกมส์ตามที่ตั้งใจไว้" เป็นเอก กล่าวทิ้งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น