xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” ไม่หมดไฟ ขอลุยอลป.2012-เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์
ASTV ผู้จัดการรายวัน – แม้แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของไทย จะถูกแฟนลูกสักหลาดตั้งคำถามถึงอนาคตบนคอร์ตเทนนิสอยู่บ่อยครั้ง ภายหลังเข้าสู่ช่วงปลายการเล่นอาชีพ แต่ผลงานคว้าแชมป์ 2 รายการที่ญี่ปุ่น และฟอร์มอันยอดเยี่ยมในแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความเก๋าของ “แทมมี่” ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเวลานี้ หวดมือ 97 ของโลก เผยพร้อมแล้วที่จะมอบความสุขให้แก่แฟนๆหวดชาวไทยอีกครั้งในปี 2012 ด้วยการวางแผนบุก “ลอนดอนเกมส์” ที่เมืองผู้ดี รวมถึงพาทีมเฟดคัพกลับมาผงาดบนเวทีโลก และยืนระยะเล่นเทนนิส อันเป็นสิ่งที่ตัวเองรักให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดย แทมมารีน ที่อยู่ในช่วงพักผ่อนหลังเทนนิสหญิงปิดฤดูกาล กล่าวสรุปผลงานของตัวเองในปี 2011 ว่า “ส่วนตัวคิดว่าตัวเองทำผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์เทนนิส 2 รายการที่ฟูกูโอกะและนาโกยา รวมถึงจับคู่กับเอราโควิช เข้าถึงรอบรองชนะเลิศวิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่ ซึ่งรายการหลังถือเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของตนอย่างมาก แม้สุดท้ายจะไม่ได้เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศแต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจ ซึ่งจากผลงานทั้งหมดในปีนี้ เชื่อว่าจะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีสำหรับการทำผลงานในฤดูกาลต่อไป”

ขณะที่ฤดูกาล 2012 หวดหญิงวัย 34 ปี วางเป้าหมายหลักอยู่ที่การขยับอันดับโลกอยู่ในกลุ่มท็อป 60 ให้ได้ เพื่อคว้าสิทธิ์ลงแข่งขันเทนนิสใน “ลอนดอนเกมส์” ประเทศอังกฤษ เดือนกรกฏาคมปีหน้า โดยแทมมี่ เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า “เป้าหมายใหญ่ของแทมมี่ในปีนี้คือการไปโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำผลงานกลับเข้าไปอยู่ในกลุ่มมือวางระดับท็อป 60 ของดับเบิลยูทีเอให้ได้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เพื่อเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์โดยอัตโนมัติ ซึ่งหากได้สิทธิ์แข่งขันตนก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทย เพราะถือเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาโดยตลอด”

ขณะที่เป้าหมายรองลงมาคือภารกิจพาทีมเฟดคัพหญิงของไทย ที่เวลานี้อยู่ในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย / โอเชียเนีย ร่วมกับทีมหวดที่แข็งแกร่งอย่างสาธารณรัฐประชาชนจีน,ไต้หวัน,เกาหลีเหนือ ฯลฯ ลงแข่งเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงหรือ เฟดคัพ ในช่วงปลายเดือนมกราคมปีหน้า โดย “แทมมี่” ได้ตั้งเป้าขอพาทีมหวดสาวไทย กลับคืนสู่กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 อีกครั้งในปีหน้า ภายหลังตอบรับคำชวนของ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมคนใหม่ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

“สำหรับเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกับคุณ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนยืนยันว่าจะลงแข่งเฟดคัพปี 2012 ในนามทีมชาติไทยร่วมกับน้องๆ โดนตั้งใจจะพาทีมกลับไปอยู่ในเวิลด์กรุ๊ป 2 อีกครั้ง หลังจากที่เคยอยู่ในกลุ่มดังกล่าวเมื่อปี 2005-2006 อย่างไรก็ตาม แม้ต้องเผชิญหน้ากับทีมร่วมกลุ่มที่แข็งแกร่งอย่าง จีน หรือ เกาหลีเหนือ แต่ตนก็เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ของตัวเอง รวมถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของเด็กรุ่นใหม่ ที่พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วในการแข่งขันซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย จะช่วยให้เรากลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง” แทมมารีน กล่าว

ส่วนเป้าหมายสุดท้ายของ “แทมมี่” คือการรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์เพื่อลงเล่นเทนนิสอันเป็นสิ่งที่ตนรักและสนุกสนานอีกหลายปีนับจากนี้ “เวลานี้ตนขอยืนยันเหมือนเดิมว่ายังมีความสุขกับการเล่นเทนนิส แม้จะเริ่มหันไปทำธุรกิจอุปกรณ์กีฬาและจัดงานอีเวนต์กับเพื่อนๆ แต่เทนนิสยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งหลังจากนี้คงต้องหันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น เพราะปัญหาใหญ่ของตนคือเมื่อมีอาการบาดเจ็บก็จะไม่สามารถลงเล่นได้ ซึ่งเกรงว่าอาจต้องเลิกก่อนเวลาอันควร ดังนั้น ตนก็จะขอใช้เวลาก่อนเปิดฤดูกาลฝึกซ้อมและรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อทำผลงานในสนามและสร้างรอยยิ้มให้แก่แฟนหวดชาวไทยต่อไปจนกว่าตนจะเล่นไม่ไหว”

สำหรับ แทมมารีน จะออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ด้วยการลงเล่นรายการอุ่นเครื่องที่เมืองซิดนีย์ “เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์” ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 8 มกราคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ที่จะเริ่มเปิดฉากหลังจากนั้นเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งต้องจับตาดูว่า “แทมมี่” ในวัย 34 ปี จะทำผลงานได้ดีเพียงใด ซึ่งหากนักหวดสาวหมายเลข 1 ของไทยยังรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้ได้เหมือนปีนี้ เชื่อว่าคนไทยทุกคนจะได้เห็นชื่อของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอนในเดือนกรกฏาคมนี้ อย่างแน่นอน
ซ้อมก่อนบุกลอนดอน
“แทมมี่” 34 ยังเก๋า
กำลังโหลดความคิดเห็น