xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย"หวังโควต้าชก อลป.เพิ่ม 5 ใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.อ้าย หวังโควต้า อลป. เพิ่มอีก 5 ใบ
"เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หวังคว้าโควต้า "ลอนดอนเกมส์ 2012" เพิ่มอีกสัก 4-5 ใบ จากรายการ "เวิลด์ ซีรีส์ บ็อกซิ่ง" (WSB), ศึกคัดเลือก อลป.2012 โซนเอเชีย เลก 2 ชาย ที่ประเทศคาซัคสถาน เดือนมีนาคม และคัดเลือกหญิงครั้งแรก ที่ปักกิ่ง เดือนพฤษภาคม ปิดท้ายที่ชิงแชมป์โลก หลังคว้าได้แล้ว 3 ใบ

หลังจากที่ 3 ขุนพลเสื้อกล้ามไทย สามารถคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้จาก แก้ว พงษ์ประยูร (รุ่น 49 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (รุ่น 52 กก.) และ วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก.) ล่าสุด "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยถึงความต้องการที่จะได้ตั๋ว อลป. เพิ่มว่า "เนื่องจากก่อนถึง โอลิมปิกเกมส์ มีหลายรายการให้ร่วมลุ้นโควต้าเพิ่ม โดยรายการแรกคือ การเข้าร่วมแข่งขันมวยสากลอาชีพ "เวิลด์ ซีรีส์ บ็อกซิ่ง" หรือ WSB ที่เริ่มเปิดฉากในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน และเป็นที่น่าเสียดายที่ไทยชวดเป็นสนามเหย้าแล้ว 2 ครั้ง"

"เนื่องจากประสบภัยน้ำท่วม จึงติดขัดปัญหาที่การรรวมทุนมาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการเซ็นสัญญาผูกพัน 10 ปีที่ไทยต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์แรกเริ่ม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท และค่าลิขสิทธิ์รายปีอีกปีละ 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาทเป็นเวลา 10 ปี โดยขณะนี้ไอบ้าได้ยกเว้นค่าลิขสิทธิ์แรกเริ่มให้แก่ไทยเหลือจ่ายเพียง 1 แสนเหรียญ"

"สำหรับการแข่งขันมวยสากลอาชีพ WSB กำหนดแข่งขัน 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 2555 จำนวน 12 ทีม แบ่งเป็น 5 รุ่น รุ่นละ 3 คน ระบบเหย้า-เยือนในรอบแรก ก่อนจะจัดอันดับ 2 สายๆ ละ 6 ทีม นำทีมอันดับ 1-4 ของสายเอ และสายบี ไขว้ดวลหมัดรอบรองชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนไปสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยแชมป์ทั้ง 5 รุ่นจะได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ทันที ส่วนทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา)"

"โดยไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, อิตาลี,คาซัคสถานและ อินเดีย ซึ่งไทยได้จ้างนักชกต่างชาติรุ่นใหญ่ 4 คน เพื่อมาอยู่ร่วมรุ่นให้ครบจำนวน ทั้งนี้วันที่ 14-16 ธันวาคม มีโปรแกรมไปเยือน สหรัฐอเมริกา หากไทยได้เป็นสนามเหย้าได้เล็งจัดสนามแข่งขันที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน หรือ อาคารกีฬานิมิบุตร"

นอกจากนี้ "เสธ.อ้าย" เผยถึงโปรแกรมแข่งขันเพื่อชิงตั๋ว อลป. ในปีหน้า ว่า"เดือนมีนาคมยังมีให้ลุ้นในศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชีย เลก 2 ที่ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักชกชาย ส่วนโควต้าของนักชกหญิงจะมีการแข่งขันครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ที่ปักกิ่ง ตามด้วยชิงแชมป์โลกในเดือนเดียวกัน คาดว่านักชกไทยน่าจะคว้าได้เพิ่มอีก 4-5 ใบ"

อนึ่ง วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา 18.30 น. สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของทัพนักชกไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ห้องอาหาร ราชตฤณมัยสมาคมฯ สนามม้านางเลิ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น