xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส"แจง"เสธ.อ้าย"เหตุล้าชวดชกปรี อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 เข้าชี้แจงเหตุชวดเดินทางไปชกแมตช์ทดสอบสนาม "ลอนดอนเกมส์ 2012" เนื่องจากร่างกายไม่พร้อม ด้าน "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ใจดีให้โอกาสอีกครั้งเนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก
มนัส บุญจำนงค์ เข้าชี้แจง เสธ.อ้าย หลังชวดชกปรี อลป. (แฟ้มภาพ)
สืบเนื่องจากหลังจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 เอเธนส์ ประเทศกรีซ ไม่ยอมเดินทางเข้าร่วมแข่งขันชกมวยทัวร์นาเมนต์พิเศษ "ปรีโอลิปิก" ตามคำเชิญของประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกวันดังกล่าว เพื่อทดสอบสนามก่อนการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" พร้อมกับ 3 นักชก คือ แก้วพงษ์ประยูร, วรพจน์ เพชรขุ้ม และ ฉัตรชัย บุตรดี ที่เข้าร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 25-29 พฤศจิกายน 2554 จนทำให้ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเกิดอาการไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวของ "นักชกเมืองโอ่ง" นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2554 มนัส บุญจำนงค์ ได้เข้าพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจงเหตุผลหลังไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมแข่งขันปรีโอลิมปิกที่ประเทศอังกฤษได้ ณ ราชตฤณมัยสมาคมฯ (สนามม้านางเลิ้ง)

โดย "เจ้าเติ้ล" ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าห้องชี้แจงต่อ "เสธ.อ้าย" ว่า "ก่อนอื่นต้องยืนยันว่าไม่ได้มาแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่จะขอให้นาย (พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์) ได้รับฟังคำชี้แจงจากปากของผมบ้าง เหตุผลคือเนื่องจากผมได้หยุดชกมวยมานานกว่า 3 ปีครึ่ง อีกทั้งเคยบอก "โค้ชธง" ไว้แล้วว่าไม่อยากไปเนื่องจากสภาพร่างกายไม่ไหวจริงๆ ทั้งอาการเมื่อยล้าจากซีเกมส์ และช่วงระยะที่กระชั้นชิดเพราะเดินทางถึงไทยวันที่ 22 แล้วต้องเดินทางไปอังกฤษต่อในช่วงดึกคืนนั้น ที่สำคัญต้องเพิ่มน้ำหนักเข้ารุ่นอีกครั้งหากมีการแข่งขันในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ลดไป 14 กิโลกรัม ในการชกรุ่น 75 กิโลกรัม"

จากนั้นหลังจากรับฟังคำชี้แจงจาก มนัส บุญจำนงค์ เสร็จสิ้นแล้ว "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ความผิดครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก โดยจะให้โอกาสเขาอีกครั้ง เนื่องจากเห็นความตั้งใจในการต้องการชกมวยต่อ จากการลดน้ำหนักถึง 14 กิโลกรัม ทว่าต้องมีการลงโทษโดย มนัส ต้องผู้รับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ อังกฤษ ในกรณีที่สายการบินไม่สามารถคืนเงินได้"

ส่วน "เจ้าเติ้ล" กล่าวหลังทราบบทลงโทษว่า "โอเคในระดับหนึ่งที่นายลงโทษด้วยการหักเงินจากค่าตั๋วเครื่องบินในกรณีที่สายการบินไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะผู้ใหญ่ได้เล็งเห็นความตั้งใจจริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตั้งใจลดน้ำหนัก อีกทั้งเป็นความผิดครั้งแรก รวมทั้งความเมื่อยล้าต่างๆ จากนี้ไปขอมุ่งมั่นไปที่การคว้าโควต้าโอลิมปิก 2012 อีกทั้งการเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์ ซีรีย์ บ็อกซิ่ง ที่อยู่ร่วมสายกับ สุริยา ปราสาทหินพิมาย และ นักชกชาวออสเตรเลีย"

สำหรับผลการแข่งขันชกมวยทัวร์นาเมนต์พิเศษ "ปรีโอลิปิก" ที่ประเทศอังกฤษ ปรากฏว่า ฉัตรชัย บุตรดี (52 กก.) คว้า 1 เหรียญทอง , วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก.) คว้า 1 เหรียญเงิน และ แก้ว พงษ์ประยูร (49 กก.) คว้า 1 เหรียญทองเแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น