xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" โวกฎใหม่ไอบาเข้าทางมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน – มนัส บุญจำนงค์ นักชกดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 เผยไม่หนักใจกับกฎการให้คะแนนใหม่ของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) เนื่องจากเข้าทางมวยของตัวเองพอดี มั่นใจคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 26 เพื่อเป็นบันไดสู่การขึ้นสังเวียนโอลิมปิกสมัยที่ 3
มนัส บุญจำนงค์ คืนสังเวียนผืนผ้าใบในรุ่น 75 กิโลกรัม
หลังจาก ไอบา เพิ่งปรับเปลี่ยนกฎการให้คะแนนหมัดจากเดิมที่ต้องชกเข้าเป้าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์มาเป็นเข้าเป้าเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ก็นับคะแนน ซึ่งขุนพลเสื้อกล้ามไทยยังต้องปรับตัวให้เข้ากับกติกาใหม่ภายหลังกลับมาจากแข่งขันในศึกไอบา เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2011 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งได้มีการชิมลางกับการให้คะแนนดังกล่าวไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม “เจ้าเติ้ล” กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่อาคารกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ว่า “ผมไม่หนักใจกับการนับคะแนนที่ไอบาเพิ่งปรับใหม่เนื่องจากมันเข้าทางผมพอดี เพราะสไตล์การชกของผมจะออกหมัดเร็วสลับกับขยับออกมาดูเชิง ซึ่งแต่ละหมัดจะไม่เข้าเป้าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว ดังนั้น กติกานี้น่าจะเอื้อประโยชน์ให้กับการชกของผมมากกว่า”

ส่วนเรื่องสภาพความพร้อม มนัส ที่ขยับจากรุ่น 64 กิโลกรัมขึ้นมาชกในรุ่น 75 กิโลกรัม หลังจากร้างสังเวียนไปนานถึง 3 ปีกว่าเผยว่า “ผมหยุดไปนานทำให้ระดับความฟิตยังไม่เท่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ แต่ตอนนี้น้ำหนักตัวก็เกินพิกัดอยู่แค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งช่วงที่เหลือก่อนขึ้นชกในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียก็น่าจะพร้อมเต็มที่แน่นอน ส่วนการเลือกชกในรุ่นนี้ “โค้ชธง” (พ.ต.ธง ทวีคูณ) หัวหน้าผู้ฝึกสอนมองแล้วว่าผมน่าจะสู้กับนักมวยคนอื่นๆ ในพิกัดเดียวกันได้โดยไม่ฝืนร่างกายตัวเองมากเกินไป”

“การกลับมาขึ้นชกครั้งนี้ผมน่าจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์กลับมาได้ แต่เป้าหมายของผมไม่ใช่แค่นั้น เพราะผมต้องการลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ เป็นการปิดฉากการรับใช้ชาติ หากซีเกมส์ครั้งนี้ทำผลงานได้ดี ผมก็มั่นใจว่าจะคว้าโควตาโอลิมปิกได้ในการคัดเลือกที่ประเทศคาซัคสถานในเดือนเมษายนปีหน้า ส่วนเรื่องภาวะน้ำท่วมผมไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากบ้านอยู่ที่จังหวัดราชบุรีจึงมีสมาธิกับการซ้อมได้อย่างเต็มที่ และผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไปอย่าท้อถอย เพราะน้ำมีขึ้นย่อมมีลดลงแน่นอน” เจ้าเติ้ล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น