xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเชื่อ "มนัส" คืนฟอร์มแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส โดนหมัดคู่ต่อสู้เข้าเต็มๆ
"โค้ชธง" ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อใจ มนัส บุญจำนงค์ จะกลับคืนฟอร์มเก่งได้หากมีเวลาเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิก 2012 หลังตกรอบรองฯ พ่ายกำปั้นมาเลเซีย ในศึกซีเกมส์

หลังเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนามในรอบรองชนะเลิศ พร้อมผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ได้สำเร็จ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ แสดงความมั่นใจว่าตนจะสามารถเอาชนะ ไว ลิน อ่อง จากเมียนมาร์ได้อย่างแน่นอน

"มาครั้งนี้ผมเตรียมตัวมาดี และก็ตั้งใจเต็ม 100% ว่าจะคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยให้ได้"

จากนั้น อภิเชษฐ์ นักกีฬาพูดน้อย แต่ต่อยหนักยืนยันว่าการชกกับ ทรอง ดินห์ ฮง จากเวียดนาม นั้นไม่ทำให้ตนเองบอบช้ำ แม้ว่าจะเดินเข้าหาก็ตาม "สภาพร่างกายยังดีมาก แม้จะต้องเดินเข้าหาคู่แข่ง แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นสไตล์ถนัดอยู่แล้วไม่ได้ประมาทแต่อย่างใด"

ด้าน มนัส บุญจำนงค์ อดีตเหรียญทองโอลิมปิกที่มาพลาดท่าแพ้กำปั้น มาเลเซีย ตกรอบรองชนะเลิศแบบที่เจ้าตัวยังงงๆ หลังโดนตัดคะแนนจากผู้ตัดสินบนเวทีด้วยข้อหาหนีบหมัดคู่ชก จนแพ้ 9-10 คะแนนว่า "ยอมรับเลยว่าตอนนี้ผมท้อมากกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทว่าหากมองมุมกลับผมหยุดไป 3ปี กลับมาชกได้ขนาดนี้ก็น่าพอใจแล้ว และต้องไม่ลืมว่าต้องลดน้ำหนักถึง 14 กิโลกรัม เพื่อมาชกในรุ่น 75 กิโลกรัม"

ส่วนเรื่องของอนาคต มนัส ยืนยันว่าต้องปรึกษาผู้ใหญ่ในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ก่อนแต่ยังเชื่อว่ามีลุ้นใน "ลอนดอนเกมส์" แน่ "ตอนนี้คงต้องรอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน แต่เชื่อว่าคงไม่มีปัญหา เพราะคงซ้อมต่อเนื่องไปเลย เพื่อเตรียมคัดเลือกไปโอลิมปิก 2012 โดยไปคัดที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายนนี้ คิดว่าถ้ามีเวลามากกว่าที่ผ่านมาคงทำผลงานได้ดีขึ้นมาก"

ในส่วนของ "โค้ชธง" ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนยืนยันพร้อมให้โอกาส มนัส ต่อไป "คงต้องบอกว่าโชคร้ายที่ มนัส โดนตัดคะแนน แต่ก็เป็นเรื่องของกติกาที่ต้องยอมรับ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า มนัส จะสามารถทำได้ดีขึ้นในรายการต่อไป เนื่องจากพักไป 3 ปี กลับมาได้ขนาดนี้นับว่าเยี่ยมมากแล้ว และโอกาสยังเป็นของเขาอยู่เสมอ โดยเฉพาะการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ผมจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยเขา รวมทั้งจะติ้วเข้มในเรื่องการออกหมัดให้มากขึ้น และเร็วขึ้นกว่านี้ ซึ่งหากทำได้เขายังมีโอกาสสร้างชื่อได้อีกมากมาย"
ออกอาการเซ็งๆ หลังได้เพียงเหรียญทองแดงในซีเกมส์ครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น