xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว" คว้าชัยประเดิมกำปั้นไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว ผ่านนักชกมาเลเซียสบาย
แก้ว พงษ์ประยูร นักชกร่างเล็กพิกัดไลท์ฟลายเวท รุ่นน้ำหนัก 46-49 กิโลกรัม ประเดิมชัยชนะให้กับทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 26 หลังเอาชนะนักชกจากมาเลเซีย 9-4 แต้ม อย่างไรก็ดีเจ้าตัวอดหนักใจไม่ได้ หลังต้องผ่านเข้าไปเจอกับกำปั้นเจ้าถิ่นในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ประเดิมการแข่งขันเป็นวันแรก โดยดวยกำปั้นกันที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง แก้ว พงษ์ประยูร นักชกทีมชาติไทย ขึ้นเวทีในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม พบกับ ฟาร์อิส มูฮัมหมัด ราสซัว จากมาเลเซีย

ซึ่งตลอดการชกทั้ง 3 ยก แก้วเป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดทำคะแนนได้จะแจ้งกว่า โดยใน 2 ยกแรกแม้นักชกไทยจะออกหมัดเป็นว่าเล่นแต่ก็มีคะแนนนำอยู่เพียง 5-4 แต้มเท่านั้น ส่งผลให้ในยกสุดท้ายเจ้าตัวต้องปรับแผนด้วยการออกหมัดบนสลับล่าง จนทำคะแนนได้อย่างจะแจ้งก่อนจะเอาชนะกำปั้นจากมาเลเซียไปได้ด้วยสกอร์ 9-4 คะแนน

โดยแก้วจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโดยจะไปเจอศึกนักกับเดนิเซียส อกุสตินุส นักชกเจ้าภาพอินโดนีเซียในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ซึ่งนักชกรุ่นเล็กของไทยเผยหลังการันตีเหรียญทองแดงได้สำเร็จว่า "ไฟต์นี้ถือว่าผมทำได้ตามมาตรฐานและรูปเกมของตัวเอง"

"แต่ก็ติดใจอยู่เล็กน้อยในการชกยกแรกที่ผมน่าจะมีแต้มขาดมากกว่านี้ แต่คะแนนกลับขึ้นเพียง 2-1 ซึ่งจุดนี้ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เรากังวลใจมาก โดยเฉพาะในรอบต่อไปที่จะต้องเจอกับเจ้าภาพ" แก้วร่ายยาวผ่าน MGR SPORT

ขณะที่ผลการชกของนักมวยไทยอีกหนึ่งคู่ในรุ่นเวลเธอร์เวท 69 กิโลกรัม อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ไล่ต้อนโบ ฮุสซิม จากฟิลิปปินส์ ไปขาดลอย 14-7 คะแนน ส่งผลให้อภิเชษฐ์ ผ่านเข้าสู่รองรองชนะเลิศ โดยจะไปพบกับ ตรอง ดิน ฮอง นักชกเวียดนามในวันที่ 17 พ.ย.นี้

ส่วนโปรแกรมของกำปั้นชายไปไทยในวันที่ 16 พฤศจิกายน รุ่น 56 กิโลกรัม วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย จะเจอกับนักชกจากฟิลิปปินส์อย่าง แคมปิซิโอ จูเนียร์ และในรุ่น 60 กิโลกรัม สายลม อาดี เจอกับ ปาเยียร์ โคเฮน จากเมียนมาร์
อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ฉลุยไฟต์แรกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น