xs
xsm
sm
md
lg

"อภิเชษฐ์" ชิงทอง "มนัส" ร่วงมวยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อภิเชษฐ์ มุมน้ำเงินปล่อยหมัดเด็ด
อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ผงาดชิงเหรียญทอง ขณะที่ มนัส บุญจำนงค์ ตกรอบแพ้กำปั้นมาเลเซีย ในการแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขันกีฬาชกมวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์ ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 หลังจาก ฉัตรชัย บุตรดี เอาชนะคู่แข่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้แล้ว

ถัดมาเป็นการแข่งขันในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กิโลกรัม รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ พบกับ ทรอง ดินห์ ฮง จากเวียดนาม

ซึ่งคู่นี้เป็นคู่ชิงชนะเลิศของซีเกมส์เมื่อครั้งที่แล้ว และเป็นกำปั้นไทยที่เอาชนะมาได้ ครั้งนี้ อภิเชษฐ์ เดินหน้าเข้าหาแม้จะเสียเปรียบเรื่องส่วนสูง และยังปล่อยขวาตรงใส่คู่แข่งจนผู้ตัดสินต้องนับ ก่อนจะกลับมาชกกันต่อจนจบยกแรก อภิเชษฐ์ มีคะแนนนำอยู่ที่ 5-3 คะแนน

จากนั้นเข้าสู่การแข่งขันในยกที่ 2 กำปั้นไทยยังคงเดินหน้าเข้าหาต่อไป พร้อมรอปล่อยหมัดขวาตรงทำเอาคู่แข่งสะดุ้งได้ตลอด กระทั่งจบการชกในยกนี้มีคะแนนนำอยู่ 12-5 คะแนน

เข้าสู่การชกในยกที่ 3 แม้จะมีคะแนนนำอยู่มาก แต่ อภิเชษฐ์ ยังคงเดินหน้าเข้าหาเช่นเดิม ขณะที่คู่แข่งไม่อาจหาโอกาสเข้าทำได้อย่างชัดเจน ครบ 3 ยก กำปั้นไทยเอาชนะไปได้ 16-5 คะแนน พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ไว ลิน อ่อง จากเมียนมาร์ ต่อไป

ขณะที่คู่สุดท้ายสำหรับนักชกไทยในวันนี้เป็นการดวลกันระหว่าง มนัส บุญจำนงค์ อดีตกำปั้นเหรียญทองโอลิมปิกของทีมชาติไทย พบกับนักกีฬาจาก มูฮาหมัด ฟาร์ข่าน จากมาเลเซีย ในรุ่นมิดเดิลเวต 75 กิโลกรัม ซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศ

เริ่มต้นยกแรกของการขึ้นชกรุ่นใหญ่ของ มนัส ยังคงโชว์ความคล่องแคล่วว่องไวตามถนัด ขณะที่แชมป์เก่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วขยันออกหมัดมากกว่า จนครบยกแรกกำปั้นไทยตามหลังอยู่ 3-4 คะแนน

การชกยกที่ 2 มนัส ขยับเดินเข้าหา อีกทั้งพยายามออกหมัดมากกว่ายกแรก แต่ก็ยังโดน ฟาร์ข่าน ตอบโต้กลับมาได้ตลอด จบยกด้วยคะแนน 7-7

มาถึงการชกในยกสุดท้าย มนัส หันมาเน้นออกหมัดแบบจะแจ้งมากขึ้น เมื่อมองว่าตัวเองได้เปรียบจึงเริ่มออกลีลากวนสมาธิคู่ต่อสู้ตามสไตล์ ก่อนจะโดนตัดคะแนน และ มนัส แพ้ไปได้ 9-10 คะแนน ส่งให้กำปั้นมาเลเซียผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป
ได้เข้าชิงเหรียญทองอีกสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น