xs
xsm
sm
md
lg

"ฉัตรชัย"ถลุงคู่แข่งฉลุยรอบรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะบันเต็มหน้านักชกมาเลเซีย
"โค้ชธง" ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นไทย ออกโรงโวชี้ ฉัตรชัย บุตรดี ถลุงคู่แข่งจากมาเลเซีย ไม่ต่างจากลงนวมซ้อมจริง หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ย้ำด่านหินอยู่ที่รอบชิงฯ ดวลกำปั้นตากาล็อก

การแข่งขันกีฬาชกมวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์ ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 มีกำปั้นไทยลงแข่งขันถึง 3 รุ่น

เริ่มกันที่รุ่นฟลายเวต 52 กิโลกรัม ฉัตรชัย บุตรดี ลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย พบ โหมด ซูบรี บิน กามิส จากมาเลเซีย ซึ่งยกแรกที่ได้ประหมัดกัน กำปั้นดาวรุ่งจากมาเลเซีย พยายามสืบเท้าเข้าหา ขณะที่ ฉัตรชัย เน้นที่การออกหมัดจะแจ้ง แต่หลีกเลี่ยงการปะทะ

เข้าสู่ยกที่ 2 นักกีฬาชาวไทยที่ปล่อยหมัดได้จะแจ้งมาตั้งแต่ยกแรก ยังคงปล่อยหมัดใส่กำปั้นคู่แข่งไปเรื่อยๆ ขณะที่ ซูบรี เองยังพยายามเดินเข้าหาแม้ว่าจะโดนหมัดสวนเข้าใส่ก็ตาม หมดยกนี้ ฉัตรชัย นำอยู่ 20-4 คะแนน

ในยกที่ 3 กำปั้นมาเลเซีย พยายามเดินหน้าเข้าหาตามเดิม เนื่องจากรู้ว่าคะแนนเป็นรอง แต่รูปเกมยังคงออกมาเป็นแบบเดิม ครบ 3 ยก ฉัตรชัย ชนะไปอย่างสบาย 28-5 คะแนน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับนักชกเมียนมาร์

หลังเกมการแข่งขัน ฉัตรชัย แสดงความมั่นใจว่ามีลุ้นถึงนัดชิงชนะเลิศแน่นอน "ไฟต์ต่อไปต้องเจอกับ นักชกเมียนมาร์ ที่เอาชนะสิงคโปร์ 16-2 ผมยังเชื่อว่าจะผ่านได้ ต้องยอมรับว่าไฟต์นี้อาจจะยังอืดไปบ้าง เนื่องจากว่าเป็นไฟต์แรกที่ลงแข่งขัน ต่อจากนี้น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ"

"แม้สตาฟฟ์โค้ช มองว่ารุ่นผมยังต้องไปวัดกับ เรย์ ซาดูลาร์ นักชกฟิลิปปินส์ แต่ถึงนาทีนี้ความมั่นใจมีมากแล้ว อย่างไรเสียผมก็มั่นใจมากว่าจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้" ฉัตรชัย กล่าว

ด้าน "โค้ชธง" ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ยอมรับไฟต์นี้ชนะสบายราวกับลงนวมซ้อม "ไฟต์นี้นักกีฬาชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะการออกหมัด และเน้นความนิ่ง เอาชนะได้นับว่าน่าพอใจอยู่แล้ว เพราะชนะแบบไม่ต้องกังวลอะไร ราวกับว่าลงนวมซ้อม จากนี้คิดว่าด่านอันตรายของ ฉัตรชัย น่าจะอยู่ที่นัดชิงชนะเลิศ หากว่านักชกฟิลิปปินส์มาตามนัด"
ฉัตรชัย มุมแดงโชว์หลบหมัดคู่ชก
กำลังโหลดความคิดเห็น