xs
xsm
sm
md
lg

"วรพจน์-สายลม" ฉลุยซิวทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะทำแต้มของวรพจน์
วรพจน์ เพชรขุ้ม และสายลม อาดี สองขุนพลเสื้อกล้ามไทย การันตีเหรียญทองแดงในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังควงคู่ตะบันหมัดใส่คู่แข่งในรอบ 8 คนสุดท้ายได้อย่างไม่ยากเย็น ในการชกเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาเข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขัน โดยในช่วงเวลา 18.00 น. วรพจน์ เพชรขุ้ม และสายลม อาดี เจอกับ สองกำปั้นชายไทยมีคิวขึ้นสังเวียนพบกับคู่แข่งฟิลิปปินส์และเมียนมาร์ตามลำดับ

โดยคู่แรก วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย ขึ้นเวทีในรอบ 8 คนสุดท้ายในรุ่นแบนตัมเวท 56 กิโลกรัม พบกับ แคมปิซิโอ จูเนียร์ นักชกจากฟิลิปปินส์ ในยกแรกทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างดูฟอร์ม ทว่าวรพจน์ อาศัยจังหวะชกทำแต้มขึ้นหน้าอยู่เล็กน้อย ก่อนที่ในยกที่ 2 กำปั้นจากสุราษฎ์ธานีจะใช้ประสบการณ์เหนือกว่าออกหมัดเข้าเป้าได้หลายครั้งและออกนำอยู่ 8-3 หมัดเมื่อจบยก 2

เข้าสู่ยกสุดท้าย แคมปิซิโอ ที่มีแต้มไล่ตามอยู่ไม่มีทางเลือก ต้องเดินหน้าเพื่อทวงคืนคะแนนที่เป็นรองอยู่ใน 2 ยกแรก ทว่าวรพจน์ อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ประคองตัวและดักต่อยจังหวะสอง เอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 12-6 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงได้เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยจะเข้าไปพบกับ คยอ คยอ ลัตต์ จากเมียนมาร์ในรอบรองชนะเลิศในวันที่ 18 พ.ย.นี้ต่อไป

คู่ถัดมาของขุนพลเสื้อกล้ามไทย สายลม อาดี ขึ้นเวทีในรุ่นไลท์เวท 60 กิโลกรัม พบกับ ปา เปีย เฮียน นักชกจากเมียนมาร์ เปิดฉากยกแรก สายลม เป็นฝ่ายเดินหน้าใส่ในทันที และชกทำแต้มออกนำ 5-2 จากนั้นในยกที่ 2 เกมการชกของสายลมยังคงเหนือกว่ากำปั้นจากเมียนมาร์อย่างชัดเจน และขยับนำห่าง 12-3

ในยกสุดท้าย สายลม อาศัยจังหวะฟุตเวิร์คที่เหนือกว่า คอยดังชกจังหวะสอง ประคองตัวเองชนะ ปา เปีย เฮียน ไปได้ ด้วยสกอร์ขาดลอย 18-5 หมัด ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยได้สำเร็จ และจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ชาลลี ซัวเรซ จากฟิลิปปินส์ กับ พัล โสพัต จากกัมพูชาต่อไป
วรพจน์ผ่านคู่ชกสบาย
สายลม(แดง) ต้อนคู่แข่งจากเมียนมาร์
จังหวะทำแต้มของสายลม (แดง)
กำลังโหลดความคิดเห็น