xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยรับหวั่นฤทธิ์อิเหนาโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชธง พ.ต.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นของไทย
พ.อ.ศักดา เพชรจินดา ผู้จัดการทีมกำปั้นไทย เชื่อทีมนักชกสุดแกร่งทั้งชาย-หญิง หวังกวาดรวมกัน 9 เหรียญทอง แต่ยังหวั่นกลโกงเจ้าภาพซีเกมส์แกล้งทำไฟดับจนส่งผลต่อการนับคะแนน

เมื่อเวลา 11.00น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงแรมดูตา โฮเท็ล ประจำเมืองปาเล็มบัง ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ซึ่งผลปรากฏว่า ขุนพลเสื้อกล้ามชายไทยเจองานไม่หนักมากนักในรอบแรก โดยในรุ่น 49 กิโลกรัม แก้ว พงศ์ประยูร ขึ้นชกกับ โฮริซวน โฮมาน กำปั้นจากมาเลเซีย ขณะที่รุ่น 69 กิโลกรัม อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ พบกับ โบ ฮุสซิม จากฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันกันวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 14.00น.

จากนั้นวันที่ 16 พฤศจิกายน รุ่น 56 กิโลกรัม วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย เจองานหนักเล็กน้อย เมื่อต้องพบกับนักชกจากฟิลิปปินส์อย่าง แคมปิซิโอ จูเนียร์ ส่วนในรุ่น 60 กิโลกรัม สายลม อาดี เจอกับ ปาเยียร์ โคเฮน จากพม่า

ส่วนวันที่ 17 พฤศจิกายน รุ่น 75 กิโลกรัม มนัส บุญจำนงค์ นักชกดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ อารอน ฟาเกน จากมาเลเซีย ส่วนอีกคู่ในรุ่น 52 กิโลกรัม ฉัตรชัย บุตรดี เจ้าของทอง "เวียงจันทน์เกมส์" พบกับ กามิน ซูบรี จากแดนเสือเหลืองเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันรอบแรกทุกคู่ จะจัดขึ้นที่สนามบาสเก็ต ฮอลล์ ประจำเมืองปาเลมบัง

ภายหลังผลการจับสลาก "โค้ชธง" พ.ต.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นของไทย เผยว่า "ผมมองว่าผลการจับสลากครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ไม่หนักมากนักสำหรับนักชกของเรา อย่างคู่ของแก้ว กับ มนัส ที่เจอกับนักมวยของมาเลเซีย ผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะเขาได้ ส่วนของวรพจน์ ต้องลุ้นนิดหน่อยเพราะเจอกับมวยฟิลิปปินส์ แต่ก็เชื่อว่าน่าจะผ่านได้ไม่ยาก"

โค้ชธง กล่าวต่อว่า "ส่วนตัวผมคิดว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเราอยู่ที่นักชกจากฟิลิปปินส์เท่านั้น เพราะต่างก็เป็นมวยฝีมือดีทั้งหมด และนักชกของเราก็มีโอกาสเจอกับคู่แข่งจากฟิลิปปินส์ทุกรุ่น อย่างไรก็ตาม หากนักกีฬาของเราสามารถล้มนักมวยจากฟิลิปปินส์ได้ทั้งหมด โอกาสคว้าเหรียญทองทั้งหมด 6 รุ่น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินหวัง"

"ส่วนในเรื่องของผู้ตัดสิน หลังจากได้มีการประชุมทีมกัน ทางเจ้าภาพเองก็ยืนยันแล้วว่าจะให้มีการตัดสินอย่างโปร่งใสที่สุด อย่างไรก็ตามเราเองก็ยังไม่ไว้ใจมากนัก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้น ผมจึงได้สั่งนักกีฬาทุกคนแล้วว่าเมื่อขึ้นสังเวียน ต้องเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ได้ขาดลอยสถานเดียว มิเช่นนั้นอาจเกิดปัญหาขึ้นมาในภายหลังได้" โค้ชธง ทิ้งท้าย

ขณะที่ พ.อ.ศักดา เพชรจินดา ผู้จัดการทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจในศักยภาพของลูกทีมอย่างเต็มเปี่ยม "ทีมนักกีฬาชายส่งร่วมแข่งขัน 6 รุ่น เราตั้งเป้าคว้าเหรียญทองถึง 5 รุ่นด้วยกัน เพราะส่วนใหญ่ล้วนมีประสบการณ์ และมีคู่แข่งที่น่าเกรงขามเพียงฟิลิปปินส์เท่านั้น อย่างไรก็ตามคงไม่อาจประมาทอินโดนีเซียได้เช่นกัน ขณะที่ทีมหญิงส่งไป 4 รุ่น เราหวังเหรียญทองจากทั้ง 4 รุ่น โดยนักชกหลายคนมีดีกรีติดอันดับโลก อาทิ ทัศมาลี ทองจันทร์ ที่ติดอันดับ 4 ของโลกไปแล้ว"

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมกำปั้นไทยกล่าวถึงความวิตกในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยว่า "ทาง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ได้กำชับมาว่าให้ระวังเรื่องการทำผิดกติกาเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเน้นให้ทำคะแนนให้ได้แบบจะแจ้งอย่างที่สุด"

"ที่กังวลจะเป็นเรื่องการให้คะแนน เพราะที่ผ่านมาเป็นระบบไฟฟ้า หากว่าเกิดมีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับขึ้นมาอาจจะต้องมีการให้คะแนนแบบการให้คะแนนของมวยสากลอาชีพ ที่ให้กรรมการเป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งดูแล้วไม่โปร่งใส" พ.อ.ศักดา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น