xs
xsm
sm
md
lg

มวยสากลตั้ง 6 ทอง-คาราเต้ โว"ปุ้ย"ย้ำทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวมีทเดอะเพรสซีเกมส์
มีทเดออะเพรสซีเกมส์ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตั้งเป้า 6 เหรียญทอง หวั่นคู่แข่งนักชกฟิลิปปินส์ทั่งชายและหญิง พร้อมลุ้น มนัส บุญจำนงค์ ที่ขยับขึ้นชกในรุ่น 75 กก. ด้านสมาคมคาราเต้ ตั้งเป้า 3 เหรียญทอง เชื่อความเก๋าเกมของ "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา เจ้าของทองซีเกมส์หลายสมัย กับ หิรัญนิธิชัชพล สารธรรม จะคว้าชัยได้


เมื่อเวลา 13.00 น. วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2554 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาที่จะลงชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในงาน "มีท เดอะ เพรส" ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ประกอบด้วย 5 สมาคมกีฬา ได้แก่ สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย, สมาคมวูซูแห่งประเทศไทย, สมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย

เริ่มที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้ส่ง สมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทอง เพราะล่าสุดมีนักกีฬามวยสากลของเราสามารถควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้ 3 คน จาก แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี รุ่นฟลายเวต (52 กก.) และ สายลม อาดี ( 60 กก.) ซึ่งครั้งนี้ได้ส่งนักกีฬาแข่งขันทั้งหมด ชาย 6 รุ่น คาดว่าอย่างต่ำน่าจะได้อย่างมาก 5 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำ จาก รุ่น 49 กก. แก้ว พงษ์ ประยูร, 52 กก. ฉัตรชัย บุตรี, 56 กก. วรพจน์ เพชรขุ้ม, 60 กก. สายลม อาดี 4 ไม่น่าจะพลาดอย่างแน่นอน"

"ส่วนอีก 2 รุ่นที่ต้องลุ้นก็คือ รุ่น 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ และรุ่น 75 กก. มนัส บุญจำนงค์ ที่มีสิทธิ์ลุ้นทองประมาณ 90 % เพราะเขาค่อนข้างจะตั้งใจกับฝึกซ้อมมากทั้งนี้เขาลดน้ำหนักมาได้กว่า 10 กก. แล้ว ซึ่งตอนนี้หนักกว่าเกณฑ์แค่เพียง 1 กก.เท่านั้น เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด เราน่าจะได้ทั้งหมด 6 รุ่นอย่างแน่นอน แต่ถ้าพลาดเราต้องได้ทองอย่างน้อย 5 ทอง"

"ขณะที่มวยสากลหญิงเราส่ง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 51 กก. โสภิดา สะทุมรัมย์ , รุ่น 54 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ,รุ่นน้ำหนัก 57 กก.ทัศมาลี ทองจันทร์ ซึ่ง 3 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่เราคาดหวังว่าจะทำเหรียญทองได้ โดยเฉพาะ ทัศมาลี ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ไม่น่าพลาด อย่างไรเป้าหมายของนักกีฬาหญิงเราตั้งไว้ 2 ทอง และมีลุ้นในรุ่น 60 กก.สุดาพร ศรีสอนดี 50 % เพราะต้องดูจากการจับสลากก่อน หากเราโชคดีไม่ต้องไปเจอฟิลิปปินส์เสียก่อน เราก็น่าจะได้เข้าถึงชิงเหรียญทองอย่างแน่นอน" เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ กล่าว

ส่วน สุรสิทธิ์ ทองจันทร์ อุปนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยความพร้อมของทัพกีฬาชุดซีเกมส์ว่า "มีชิงทั้งหมด 17 เหรียญทอง ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ที่ 3 เหรียญทอง โดยวางไว้ที่ 2 นักกีฬาเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ คือ "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา กับ หิรัญนิธิชัชพล สารธรรม ซึ่งเราเชื่อว่า 2 คนนี้แม้จะอายุมากขึ้น แต่ด้วยความเก๋าเกมของทั้ง 2 คนน่าจะเป็นประโยชน์ได้มากทีเดียว ทั้งนี้ ญาณิศา นั้นเขาก็เป็นเจ้าของเหรียญทองในซีเกมส์มาหลายครั้ง ตนจึงมั่นใจว่าไม่น่าจะพลาด ส่วนอีก 1 ทองน่าจะได้จาก ปวีณา รักษาชาติ นักคาราเต้วัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดง จากคาราเต้ โชโดกัน ชิงแชมป์โลกที่พัทยามาได้ในรุ่นต่อสู้ 50 กก."

ด้าน เดโชพล ไกรสรกุล ผู้จัดการทีมสมาคมวูซูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมฯ ส่งนักกีฬาลงทำการแข่งขันทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ ชาย 4 รุ่น 52 กก., รุ่น 56 กก., รุ่น 60 กก. และรุ่น 65 กก. ซึ่งชุดนี้ได้ตั้งความหวังไว้ที่ ศุภชัย เล่าเรื่อง รุ่นน้ำหนัก 60 กก. ส่วนหญิงส่ง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 48 กก.และรุ่น 56 กก. โดยตั้งความหวังไว้ที่ ฉัตรดาว ชัยมาลา รุ่น 48 กก. เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ นอกจากนี้ในประเภทยุทธลีลานั้นได้ก็ส่งทำการแข่งขัน 2 รุ่นเช่นกัน แต่คงจะเป็นเรื่องยากเพราะคู่ต่อสู้เราเป็นระดับแชมป์โลก ทั้ง ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และพม่า"

ขณะเดียวกัน สมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จรินทร์ นพรัตน์ เลขาธิการสมาคมฯ เผยถึงความหวังเหรียญทองว่า "สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 3 เหรียญทองเท่ากับ ซีเกมส์ที่ประเทศลาว จาก 17 รายการ ทว่าเจ้าภาพกำหนดให้ทุกประเทศส่งได้เพียง 13 รายการ โดยหวังจาก เกรกโก-โรมัน รุ่น 60 กก. สุเทพ อ้อมชมพู, ฟรีสไตล์ 120 กก. ภูริศ แก้วเกิด และ ฟรีสไตล์ 59 กก. ดารุณี อรอินทร์ ขณะนี้สมาคมฯ ได้ส่งเด็กไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีหมายกำหนดกลับมา 5 พฤศจิกายนก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 26

ปิดท้ายที่สมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย พล.ต.พรชัย เอี่ยมสนิทอมร นายกสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาปันจักสีลัต ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 อินโดนีเซีย ว่า "นักกีฬาได้เก็บตัวที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยซีเกมส์นี้ได้ส่งนักกีฬาชาย 6 รุ่น และหญิง 4 รุ่น ซึ่งตั้งความหวังเหรียญทองจากนักกีฬาชายทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 60-65 กก. สราวุธ คำปัน และ 65-70 กก.วัทระ ธรรมมาชุโต"
สมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมมวยสากลฯ (ซ้าย)
สุรสิทธิ์ ทองจันทร์ อุปนายกสมาคมคาราเต้
เดโชพล ไกรสรกุล ผู้จัดการทีมสมาคมวูซู
จรินทร์ นพรัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยปล้ำ
พล.ต.พรชัย เอี่ยมสนิทอมร นายกสมาคมปันจักสีลัต
กำลังโหลดความคิดเห็น