xs
xsm
sm
md
lg

ให้คัด 1 มี.ค. "มนัส" โวซิวตั๋ว-ลุ้นเหรียญอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส (ซ้าย) ยังได้รับความเมตตาจาก เสธ.อ้าย (ขวา)
ASTV ผู้จัดการรายวัน – พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยังเมตตาให้โอกาส มนัส บุญจำนงค์ นักชกเจ้าปัญหาร่วมคัดตัวในรุ่น 75 กิโลกรัม เพื่อลงสนามควอลิฟายชิงตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 แต่ยังไม่รับกลับเข้าแคมป์ทีมชาติไทยจนกว่าจะผ่านการคัดเลือก ด้าน “เจ้าเติ้ล” ยืนยันไม่ได้เกเรอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ลั่นขอสร้างประวัติศาสตร์หยิบเหรียญ 3 สมัยติดต่อกัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555 เวลา 11.30 น. สมรักษ์ คำสิงห์ กำปั้นฮีโร่โอลิมปิกพา มนัส บุญจำนงค์ เข้าพบ “เสธ.อ้าย” ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอความเมตตาในการเข้าร่วมคัดตัวนักมวยสากลสมัครเล่นไปชกในรายการคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-8 เมษายนนี้ ที่กรุงอัสทานา ประเทศคาซัคสถาน หลัง “เจ้าเติ้ล” เคยถูกตัดชื่อออกจากแคมป์มาแล้ว 2 ครั้งเนื่องจากปัญหาด้านความประพฤติ

ซึ่ง “เสธ.อ้าย” กล่าวว่า “วันที่ 1 มีนาคมนี้จะมีการคัดตัว 5 รุ่น (56, 64, 69, 75 และ 81 กก.) ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจะเชิญคณะกรรมการของสมาคมและสื่อมวลชนมาเป็นสักขีพยาน ซึ่งผมจะให้โอกาส มนัส แต่ยังไม่อนุญาตให้เข้าแคมป์ โดยในระหว่างที่ มนัส ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี จะจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้วันละ 300 บาท หากคัดตัวผ่านก็อาจให้กลับเข้าแคมป์ แต่ถ้ายังเกเรอีกก็ตัดออกอย่างถาวร ส่วนการให้โอกาสครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นเรื่องของประเทศชาติที่ต้องการตัวแทนที่ดีที่สุด ซึ่งหากเขาพูดแล้วต้องทำให้ได้”

ด้าน “เจ้าเติ้ล” วัย 31 ปีเผยถึงการได้รับโอกาสครั้งสำคัญว่า “ผมเข้ามาพบนาย (พล.อ.บุญเลิศ) เพื่อให้เขาเห็นว่าสภาพร่างกายผมยังดีอยู่ ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกฟิตสมบูรณ์มากกว่าช่วงที่ไปแข่งซีเกมส์ครั้งที่ 26 เสียอีก น้ำหนักก็ลดจาก 90 กิโลกรัมเหลือ 76.5 กิโลกรัมแล้ว ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกไปว่าผมเกเรบ้าง ขาดซ้อมบ้าง ผมขอชี้แจงว่าผมหยุดชกมวยมา 3 ปีทำให้ร่างกายยังรับกับโปรแกรมฝึกซ้อมหนักเท่าคนอื่นไม่ไหว แต่การออกมาซ้อมนอกแคมป์ช่วยให้ผมรู้สึกไม่กดดัน ซึ่งถ้าผมคัดตัวผ่านก็มั่นใจว่าจะได้ตั๋วไปโอลิมปิกอย่างแน่นอน และผมตั้งใจว่าจะไปคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาให้ได้เป็นครั้งที่ 3”

ส่วน “ฮีโร่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ พูดถึง มนัส ซึ่งมาซ้อมอยู่ในค่ายของตนในช่วงนี้ว่า “ที่ผ่านมาเขาอาจมีปัญหาเรื่องไม่ทำตามระเบียบวินัย แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เลิกชกมา 3 ปีจึงไม่อาจรับกับระเบียบนั้นได้ อย่างไรก็ดี เขาได้ฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่องจนกลับมามีรูปร่างของนักมวยอีกครั้ง และผมยังเชื่อว่า มนัส เป็นนักมวยรุ่น 75 กิโลกรัมที่ดีที่สุดของเมืองไทยในเวลานี้ หากใครที่มีฝีมือดีก็ขอให้มาคัดตัวกัน ส่วนการที่ถูกตัดออกจากแคมป์ก็มองในแง่ดีได้ว่าเป็นการช่วยให้เขามีไฟ มีความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นว่ายังไม่หมดสภาพ”

ขณะเดียวกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 14.00 น. ณ อาคารเอฟบีที สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ชั้น 11 สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย โดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ จะแถลงข่าวความพร้อมในการแข่งขันมวยสากล "เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิง" ภายใต้การดูแลของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) ระหว่าง ทีมชาติไทย (ช้าง บางกอก) กับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา (ลอส แองเจลิส มาทาดอร์ส) ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬาพัทยา บ็อกซิง เวิลด์ พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี ทรูวิชั่นส์ 69
สมรักษ์ คำสิงห์ (ซ้ายสุด) พา เจ้าเติ้ล เข้ามาขอโอกาสคัดตัว
เสธ.อ้าย ขอดูผลงาน มนัส ก่อนตัดสินใจให้กลับเข้าแคมป์
เติ้ล-บาส คู่หูนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก
มนัส ขอพิสูจน์ตัวเองกับโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น