xs
xsm
sm
md
lg

"พ.อ.ศักดา" ไม่เสียดาย "มนัส" เลิกชก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส ประกาศเลิกชกสายฟ้าแลบ
พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยไม่เสียดาย หลังมีข่าว มนัส บุญจำนงค์ นักชกดีกรีเหรียญทอง โอลิมปิก เอเธนส์ ปี 2004 และเหรียญเงิน โอลิมปิก ปักกิ่ง ปี 2008 ร่ำไห้ประกาศแขวนนวม ด้าน สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิก ปี 1996 ที่สหรัฐอเมริกา รับงง เนื่องจากติดต่อรุ่นน้องไม่ได้ตั้งแต่เช้าพร้อมขีดเส้นตายหากเที่ยงวันอังคารที่ 6 มีนาคมไม่โทรกลับมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอันไม่ยื้อและคงจบกัน

หลังจาก "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ กำปั้นแบดบอยอดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ได้รับโอกาสจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ลงแข่งขันคัดตัวทีมชาติไทยและเอาชนะ ปิติพงษ์ สำเภาล่อน นักมวยรุ่นน้อง 8-1 คะแนน เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมาจนได้เป็นตัวแทนเสื้อกล้ามไทยรุ่น 75 กก. ไปทำศึกควอลิฟายที่ประเทศคาซัคสถานระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 8 เม.ย. นี้ เพื่อลุ้นตั๋วเข้าร่วมมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2012 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงกลางปีนี้

มนัส กำปั้นวัย 30 ปีได้รับสิทธิ์พิเศษฝึกซ้อมด้วยตัวเองและวางแผนจะเข้าเก็บตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันจันทร์ที่ 5 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า "เจ้าเติ้ล" เกิดอาการน้อยใจที่ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความประพฤติจึงได้ประกาศเลิกชกมวยแล้ว

ทันทีที่ข่าวออกมา MGR SPORT ได้สอบถามไปยัง พ.อ. ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคสมาคมเสื้อกล้ามไทย ได้ความว่า "ณ เวลาที่ให้สัมภาษณ์ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทราบข่าวยืนยันแน่ชัดนะครับ แต่ก่อนหน้านี้ มนัส ก็เป็นคนที่พูดอะไรแล้วก็ทำไม่ได้หลายอย่าง ปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรกอยู่ที่ตัวเขาเองหลังกลับจาก ซีเกมส์ ก็ไม่ซ้อม อังกฤษ ก็ไม่ยอมไป นอกจากนี้ยังมีเรื่องยืมเงินนักชกรุ่นน้องหลายคนใช้คืนบ้างไม่ได้ใช้บ้าง อันนี้ผมก็ฟังจากใครมาหลายคน"

"ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ถูกมองว่าเป็นแบดบอยประชาชนแฟนมวยทั่วไปคงเห็นเอง เพราะหากมีวินัยจริงคงไม่มีข่าวฉาวออกมาบ่อยขนาดนี้ โค้ชไม่ได้ผิดเลยเพราะทำตามหน้าที่ทุกอย่าง เมื่อก่อนผมดูภาพรวมก่อนขึ้นเป็นประธานเทคนิคทำไมจะไม่เห็น พูดตามตรงคือไม่เสียดายถ้าจะเลิกจริงๆ เพราะตอนคัดตัวก็ไม่ค่อยเดิน ถ้าเดินมากกว่านี้จะหายใจไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ดีเหมือนเดิมแล้ว" พ.อ.ศักดา เผย

ด้าน สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยรุ่นพี่ที่เคียงข้างและให้ความช่วยเหลือ มนัส มาโดยตลอดไม่เข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ของ มนัส เนื่องจากไม่ได้มีการปรึกษาก่อนและได้โทรศัพท์ติดต่อรวมถึงฝากข้อความ ทว่ายังไม่มีการตอบกลับ ทั้งที่ตอนแรกตกลงกันว่าจะเข้าไปลา พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย วันจันทร์ที่ 5 มี.ค.นี้

"ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า มนัส อยู่ไหนตามตัวไม่ได้ สงสัยว่าทำไมรับโทรศัพท์ของนักข่าวแต่ไม่รับสายผม จริงๆ วันนี้นัดกันจะพาไปลา เสธ.อ้าย ขอเก็บตัวที่สัตหีบ 2 สัปดาห์และค่อยมาเข้าแคมป์ทีมชาติอีก 2 สัปดาห์ ผมไปจุดคบเพลิงงานกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม คือวันนี้ก็โทรตั้งแต่ 8 โมงเช้าทั้งวันฝากข้อความแต่ไม่สามาถติดต่อได้ โดยบอกว่า 'มีเรื่องอะไรทำไมไม่บอกกัน' ผมจะรอถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ถ้าไม่ติดต่อกลับมาก็คงต้องปล่อยไม่ยื้อไม่ห้ามอะไรแล้ว" เจ้าบาส เผย
สมรักษ (ขวา) เข้ามาช่วยดูแลรุ่นน้อง
พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา
กำลังโหลดความคิดเห็น