xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" สอนเชิงน้องโวลั่นชนะได้ทั้งโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส ทำได้ตามคำลั่น
ASTVผู้จัดการรายวัน-มนัส บุญจำนงค์ กำปั้นแบดบอยแห่งวงการเสื้อกล้ามไทย ได้ทีคุยฟุ้งว่าตนเองสามารถชนะนักชกทุกคนบนโลกใบนี้ หลังคว้าสิทธิ์เข้าไปคัดเลือกชกโอลิมปิก 2012 จากการต้อนเอาชนะนักชกรุ่นน้องขาดลอย 8-1 คะแนน พร้อมยื่นคำขาดกับสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยว่าจะประกาศเลิกชกทันทีหากถูกสั่งให้ไปเข้าแคมป์เก็บตัวกับสมาคมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้จัดการชกเพื่อหาตัวแทนนักชกไทยลุยศึกควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การชกรุ่น 75 กก. "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ปี2004 ที่ต้องดวลกำปั้นกับ ปิติพงษ์ สำเภาล่อน นักชกรุ่นน้องวัย 19 ปี

ซึ่งการชกในไฟต์นี้ปรากฎว่ามนัส อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ขึ้นนำไปถึง 7-0 หมัด ก่อนจะต้อนเอาชนะปิติพงษ์ไปได้แบบขาดลอย 8-1 หมัด คว้าสิทธิ์สุดท้ายในรุ่น 75 กก.ของขุนพลกำปั้นไทยไปคัดเลือกโควต้าเพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2012 ในรายการควอลิฟายโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-8 เม.ย.นี้ ที่กรุงอัสทานา ประเทศคาซัคสถาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยภายหลังเอาชนะนักชกรุ่นน้องขาดลอย "เจ้าเติ้ล" ออกมาคุยโวผ่าน MGR SPORT ว่า "ในสภาพร่างกายที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยแบบนี้ แต่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ ซึ่งหากได้เข้าแคมป์เรียกสภาพความฟิตกลับมาได้มากกว่านี้ ก็เชื่อว่าด้วยฝีมือและประสบการณ์ของผมที่มีอยู่พอตัวจะสามารถเอาชนะนักมวยได้ทุกคนในโลกนี้"

พร้อมกันนี้ อดีตเจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นที่ประเทศกรีซ ปี 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ปี2008 ที่ประเทศจีน ยังออกมายื่นคำขาดไปยังสมาคมฯว่า "ทางสมาคมฯจำเป็นต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้คือการให้โควตาผมไปคัดเลือกโอลิมปิก รวมถึงสถานที่เก็บตัว ผมเองของยืนยันว่าจะอยู่ซ้อมเดี่ยวในแคมป์ที่สัตหีบต่อไป และจะไม่ไปเข้าแคมป์ที่กกท.หัวหมากแน่นอน แต่หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามนั้นผมก็พร้อมจะประกาศเลิกชกทันที"

ด้าน “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาส “เจ้าเติ้ล” กลับมาร่วมคัดตัวอีกครั้งเผยว่า "ผมเองพอใจในระดับหนึ่งกับการชกของมนัสในไฟต์นี้ แต่หากสภาพความฟิตยังเป็นอย่างที่เห็น การจะผ่านรอบคัดเลือกที่คาซักสถานก็คงเป็นเรื่องลำบาก ส่วนที่เขาต้องการขอแยกซ้อมนั้น เราขอยืนยันว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามระเบียบของสมาคมอย่างไรก็ดีทางสมาคมอาจขอเวลาพิจารณาอีกครั้งในเรื่องนี้"

สำหรับนักมวยรุ่นอื่นๆที่ขึ้นชกในวันเดียวกัน และได้โควตาเข้าไปคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-8 เม.ย.นี้ อีก 3 ราย ประกอบไปด้วย เปี่ยมวิไล เล้าเปี่ยม ในรุ่น 51 กก.หญิง อนุสรา ดูสันเที๊ยะ ในรุ่น 76 กก.หญิง และ วรพจน์ เพชรขุ้ม ในรุ่น 56 กก.ชาย
มนัส ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะ
มนัส (แดง) โชว์เชิงมวย
สมรักษ์ พี่เลี้ยง มนัส เปิดเสื้อโชว์ความฟิต
วรพจน์ (แดง)
กำลังโหลดความคิดเห็น