xs
xsm
sm
md
lg

เสธ.อ้ายให้เวลามนัส 12 มี.ค.- บาสขู่ตัดพี่น้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยยังคงให้โอกาส มนัส บุญจำนงค์ นักชกเจ้าปัญหาที่ประกาศเลิกชกกะทันหันเปลี่ยนใจมารายงานตัวภายในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ด้าน สมรักษ์ คำสิงห์ ที่เป็นพี่เลี้ยงคอยหนุนหลังมาโดยตลอดบอกว่าถ้า “เจ้าเติ้ล” ไม่ยอมสู้หน้าตนก็จะตัดพี่ตัดน้อง
สมรักษ์ (ซ้าย) และ เสธ.อ้าย (ขวา) รอดูท่าทีของ มนัส (กลาง)
เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา มนัส บุญจำนงค์ ช็อกวงการมวยสากลสมัครเล่นด้วยการประกาศเลิกชกแบบสายฟ้าแลบทั้งที่เพิ่งผ่านการคัดตัวของทีมชาติไทยในรุ่น 75 กิโลกรัมไปลุยศึกควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 สนามสุดท้ายของโซนเอเชียที่ประเทศคาซัคสถาน ในเดือนเมษายนนี้

ล่าสุด “เจ้าเติ้ล” เปิดใจว่าสาเหตุที่เลิกชกนั้นไม่เกี่ยวกับการผิดใจกับใครในสมาคม แต่มาจากความกดดันและเสียใจกับกระแสข่าวในแง่ลบที่ออกมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า ซึ่งตนยอมรับว่าไร้วินัยจริง แต่เมื่ออยากกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งทำไมจึงถูกโจมตี หลังจากนี้วางแผนไว้ว่าจะไปตั้งหลักที่จังหวัดลำปางกับ “น้องนิว” แฟนสาวคนล่าสุดด้วยการลงทุนค้าขายทำกิจการส่วนตัว

ด้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจกับการตัดสินใจเลิกชกพร้อมทั้งเสียดายในฝีมือและประสบการณ์ของ มนัส ในขณะที่ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเตรียมย้ายไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬานานาชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ซึ่ง “เสธ.อ้าย” บอกว่าจะให้โอกาส “เจ้าเติ้ล” ไปรายงานตัวภายในวันจันทร์ที่ 12 มีนาคมนี้ แต่ถ้าไม่มาจะถือว่าสละสิทธิ์อย่างถาวร และจะไม่ส่งตัวสำรองอย่าง ปิติพงษ์ สำเภาล่อน ซึ่งแพ้ มนัส ในการคัดตัวไปเป็นตัวแทนในรุ่น 75 กิโลกรัมด้วย

ส่วน “ฮีโร่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของเหรียญทองแรกของไทยในกีฬาโอลิมปิกที่ แอตแลนตาเกมส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1996 ซึ่งคอยช่วยเหลือกำปั้นจากจังหวัดราชบุรีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพาตัวเข้าไปขอขมา “เสธ.อ้าย” เพื่อร่วมคัดตัว รวมทั้งดูแลในการซ้อมหลังถูกหั่นชื่อออกจากแคมป์ทีมชาติ ล่าสุดออกมาตัดพ้อว่ารู้สึกข้องใจที่ มนัส ถอดใจเลิกชกเพียงเพราะโดนสบประมาท และไม่ยอมออกมาสู้หน้าตน โดยย้ำว่าถ้าจะชกต่อหรือเลิกชกก็ขอให้มาหาตนก่อน แต่ถ้าไม่มาก็คงโกรธไปตลอดชีวิตและตัดพี่ตัดน้องกันโดยเด็ดขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น