xs
xsm
sm
md
lg

แนะกลับมาชก "บาส" เตือน "มนัส" เรื่องหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ฮีโร่บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ แนะให้ มนัส บุญจำนงค์ หวนคืนสู่วงการมวยสากลสมัครเล่น เพื่อคัดตัวไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน พร้อมเตือนสติการคบหาดูใจแฟนสาวคนปัจจุบันต้องใช้เวลาให้นาน หลังมีกระแสทั้งคู่เตรียมเปิดร้านอาหารที่จังหวัดลำปาง
สมรักษ์ (ขวา) พยายามกล่อม มนัส ให้เปลี่ยนใจกลับมาชก
มนัส บุญจำนงค์ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 รวมถึง เหรียญเงิน "ปักกิ่งเกมส์" เมื่อสี่ปีก่อน ตัดสินใจประกาศแขวนนวมฟ้าแลบเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ หลังเจอกระแสกดดันจากรอบทิศที่ว่าเป็นตัวปัญหาในสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เท่ากับว่า "เจ้าเติ้ล" จะพลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกคนแรกของไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติเป็นสมัยที่ 3 โดยปริยาย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มนัส คิดถึงการกลับมาต่อยมวยอีกครั้ง และเหตุที่ประกาศแขวนนวมเป็นเพราะความรู้สึกน้อยใจ ทว่าเมื่อทีมข่าว MGR Sport สอบถามไปยัง สมรักษ์ คำสิงห์ ที่ให้การดูแล มนัส ช่วงที่มาเข้าค่ายฝึกซ้อมเพื่อชิงตั๋วเป็นตัวแทนของไทยในรุ่น 75 กก. ไปคัดตัวโอลิมปิกที่กรุงอัสทานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 8 เมษายน จึงได้ทราบว่า "ตอนนี้ผ่านเส้นตายที่ผมเคยให้กับ มนัส ไปแล้ว (วันพุธที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา) ดังนั้นผมคงไม่ลงไปยุ่งอะไรอีก ปล่อยให้เขาคิดเองบ้าง"

"อย่างไรก็ตาม เสธ.อ้าย (พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์) นายกสมาคมวยสากลแห่งประเทศไทย ให้โอกาส มนัส มารายงานตัวก่อนวันที่ 12 มี.ค. แล้วยังกรุณาให้ไปซ้อมกับผมได้ที่สัตหีบ ถ้าเขาไม่มาตามนั้น เราคงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว แต่ในฐานะพี่ ผมอยากแนะนำให้ มนัส คิดให้ดี กลับมาต่อยมวยเพื่อประเทศชาติอีกครั้งจะดีกว่า สู้เพื่อไปคัดตัวสร้างประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกเกมส์ให้จงได้ จะแพ้ชนะค่อยว่ากันทีหลัง ซึ่งถ้าวันนั้นมีจริง ใครมาว่ากล่าว มนัส ผมก็พร้อมปกป้องเต็มที่และสวนกลับไปว่าคุณเคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศเหมือน มนัส หรือไม่" อดีตฮีโร่เหรียญทอง แอตแลนตาเกมส์ กล่าวต่อ

"แต่ถ้า มนัส ยังยืนยันคำเดิมว่าขอแขวนนวม และย้ายไปอยู่ลำปางเพื่อเปิดร้านอาหารร่วมกับแฟนสาว (น้องนิว) ผมคงต้องเคารพการตัดสินใจของตัวเขา เพียงแต่อยากเตือนสติน้องว่าทำไมไม่กลับมาทำหน้าที่ในเชิงมวยให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน จากนั้นค่อยเปิดร้านอาหารก็ไม่สาย ขืนเปิดตอนนี้โอกาสเจ๊งมีไม่น้อย เหตุจากที่ผ่านมา มนัส โดนกระแสโจมตีไม่น้อย สู้ไปกู้ศักดิ์ศรีคืนมาก่อนไม่ดีกว่าหรือ อีกทั้งเรื่องการคบใคร ผมอยากให้น้องได้ดูใจกันนานๆ ก่อนคิดลงหลักปักฐาน" ฮีโร่บาส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น