xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาหวังเจ้าซีเกมส์ล่าตั๋วโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน - "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย มั่นใจรั้งตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง "อิเหนาเกมส์" ที่ 14 เหรียญทอง เพื่อลุ้นคว้าโควตาตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2012 เพิ่มไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง
แฝดเล็ก มุ่งซิวเจ้าเหรียญทองซีเกมส์พร้อมล่าตั๋ว อลป.
ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 หลังได้มีการทดสอบความพร้อมนักกีฬาครั้งล่าสุด "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมระหว่างรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่คัดเลือกมาจากผลงานยอดเยี่ยมในชุดเยาวชน ซึ่งถือเป็นยุคที่ต้องถ่ายเลือดใหม่เพื่อพิสูจน์ฝีมือในระดับเอเชียหรือระดับนานาชาติ"

สำหรับความหวังชิงเจ้าเหรียญทองซีเกมส์นั้น "โค้ชแฝด" เผยว่า "จากซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทร์เกมส์" ทัพกรีฑาไทยสามารถทำผลงานได้ 14 เหรียญทอง 20 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง ถือเป็นผลงานดีกว่าเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ได้ตั้งเป้า "อิเหนาเกมส์" ไว้ที่ 14 เหรียญทอง และหวังลึกอีก 3เหรียญทอง อาทิ ขว้างจักรชาย หญิง และ พุ่งแหลนหญิง ทว่าติดปัญหาที่ตารางการแข่งขันแต่ละรายการกระชั้นชิดเกินไป เกรงจะไม่มีเวลาพักเท่าที่ควร"

นอกจากนี้ "โค้ชแฝด" กล่าวถึงการล่าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2012 หลังจากที่ วนิดา บุญวรรณ สามารถคว้ามาได้ 1 ที่นั่งจากกระโดดสูงหญิง ว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นรายการที่รองรับสถิติเพื่อคัดเลือกสู่ "ลอนดอนเกมส์" ทำให้สมาคมฯ ได้ตั้งความหวังชิงที่นั่งเพิ่มสัก 6-7 รายการ จาก กระโดดไกลชาย, วิ่งผลัด 4x100 เมตร ชาย-หญิง และ สัตตกรีฑาชาย-หญิง ทั้งนี้เป็นห่วงเรื่องความพร้อมของนักกีฬาเนื่องจากเกิดอุทกภัยทำให้ส่งผลต่อสภาพจิตใจ"

"อย่างไรก็ตามหากทำผลงานไม่ได้ตามเป้ายังมีให้ลุ้นอีกหลายรายการในปีหน้า อาทิ เอเชีย กรังด์ปรีซ์ ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ อีกทั้งสมาคมฯ ยังผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมันในการสรรหารายการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกแถบทวีปยุโรป จึงมั่นใจได้ว่าทัพกรีฑาไทยจะสามารถคว้าตั๋วได้ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่งทีเดียว" หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น