xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียฮง"หั่นเงินอัดฉีดซีเกมส์ช่วยภัยน้ำท่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เฮียฮง" สุนทร จารุมนต์ ผจก.สอยคิวซีเกมส์ นำร่องหักเงินอัดฉีด 20 เปอร์เซ็นต์จากนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม พร้อมเชิญชวนสมาคมกีฬาต่างๆทำตาม เพราะทุกคนกำลังเดือดร้อน

ความเคลื่อนไหววงการสอยคิว นายสุนทร จารุมนตร์ ผู้จัดการทีมกีฬา "คิวสปอร์ต" ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า "จากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในบ้านเรา ถือว่ารุนแรงและน่ากลัวกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้ และไม่รู้ว่า จะมีท่าทียุติเมื่อไหร่ เห็นได้จากความเดือดร้อนของประชาชนหลายแสนคนต้องอพยพหนีตายไปพักอาศัยตามบ้านญาติพี่น้อง บางคนก็ต้องไปอาศัยหลับนอนตามศูนย์ราชการต่างๆ ตามที่ทางหน่วยงานซึ่งดูแลรับผิดชอบประกาศไว้"

"ล่าสุดตนได้ปรึกษากับ "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รวมไปถึงสตาฟฟ์โค้ชและนักสอยคิวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์แล้วว่า เงินอัดฉีดจากความสำเร็จของนักกีฬา นอกเหนือจากทางรัฐบาลจะมอบให้แล้วคือ เหรียญทอง 2 แสนบาท เหรียญเงิน 1 แสนบาท และ เหรียญทองแดง 5 หมื่นบาทนั้น ส่วนตัวจะเพิ่มเติมเงิน "อัดฉีด" เข้าไปอีกให้เทียมเท่ากับรัฐบาลที่มอบให้ แต่มีข้อแม้ว่า นักกีฬาคนใดที่ประสบความสำเร็จกลับมาใน "อิเหนาเกมส์" ครั้งนี้ ตนจะขอหักเงินจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ แยกเป็นเหรียญทอง 4 หมื่นบาท, เหรียญเงิน 2 หมื่นบาท และ เหรียญทองแดง 1 หมื่นบาท เพื่อนำไปสมทบกับหน่วยงานราชการและองค์กรต่างๆช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้น"

นอกจากนี้ "เฮียฮง" กล่าวเสริมว่า "แม้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้มากมายอะไร หากเปรียบเทียบกับความสูญเสียต่างๆที่เกิดขึ้น แต่ตนก็ถือว่าในฐานะไทยคนหนึ่ง ซึ่งพี่น้องคนไทยด้วยกันเองกำลังเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือหากสามารถหยิบยื่นอะไรได้ก็ต้องรีบช่วยทำทันที ส่วนตนคิดว่าในชีวิตนี้ที่ได้ดิบได้ดีและมีหน้าตาทางสังคมก็เพราะวงการกีฬา รวมไปถึงผืนแผ่นดินไทยที่ให้เราอาศัยทำมาหากิน หากคนไทยด้วยกันเองไม่ช่วยกันแล้วใครจะมาช่วยเรา ดังนั้นตนจึงขอเชิญชวนผู้นำองค์กรกีฬาต่างๆ ที่มีศักยภาพช่วยกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย หรือ บริจาคสิ่งของต่างๆก็ได้แล้วแต่กำลังศรัทธาให้ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย"

ท้ายนี้ ผจก.สอยคิวซีเกมส์ เผยว่า "อยากให้คนในวงการกีฬาทุกคนร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เพราะมันรุนแรงและน่ากลัวกว่าที่ทุกคนคิด เห็นได้จากความลำบากของพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง ส่วนตัวผมจะหักเงินอัดฉีด 20 เปอร์เซ็นต์จากนักสอยคิวทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียปลายปีนี้ หากคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจะได้ 4 หมื่นบาท แต่ถ้าทำได้ตามเป้าหมายคือ 2 เหรียญทองก็จะได้เงิน 8 หมื่นบาท ในทางตรงข้ามหากทะลุเป้าถึง 3 เหรียญทองก็จะเป็นเงิน 1.2 แสนบาท ที่จะมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพราะถือว่า เมื่อพี่น้องคนไทยด้วยกันลำบากเราในฐานะคนไทยด้วยกันเองก็ต้องให้การช่วยเหลือตามกำลังที่ตัวเองมี"
กำลังโหลดความคิดเห็น