xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียฮง"คุมสอยคิวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพสอยคิวไทยพร้อมลุยอิเหนาแล้ว
"เฮียฮง" สุนทร จารุมนต์ รับตำแหน่งผู้จัดการทีมสอยคิวไทยสู้ศึกซีเกมส์สมัย 4 พร้อมอัดฉีดเหรียญทองละ 2 แสนบาท ตั้งเป้าคว้า 2 ทองจากสนุกเกอร์-บิลเลียด ล่าสุดนักกีฬาพร้อมเต็มสตีม เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างดาวรุ่งและตัวเก๋าเข้าด้วยกัน ขณะที่ "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ หวังเซอร์ไพรส์น่าจะทำได้ถึง 3 ทองจากสนุกเกอร์ 2 และบิลเลียด 1

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่สโมสรทีบีซี. สนุเกอร์ เซ็นเตอร์ "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ ที่ปรึกษาสมาคมฯ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวผู้จัดการทีมชาติกีฬา "คิวสปอร์ต" และนักสอยคิวทีมชาติไทย ชุดร่วมศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน ที่ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับนักสอยคิวไทยชุดลุยศึก "อิเหนาเกมส์ 2011" มีทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย สนุกเกอร์ชาย 15 แดง ชิง 2 เหรียญทอง (เดี่ยว, ทีม) "อิฐ จันท์" อิศรา กะไชยวงศ์, "แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์, "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ, บิลเลียด ชิง 2 เหรียญทอง (เดี่ยว, คู่) "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล, "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุรการ, "หรั่ง พัทยา" สุริยา สุวรรณสิงห์, พูล ชาย ชิง 2 เหรียญทอง (8 ลูก, 9 ลูก) "ชิม ศิษย์ต่าย" กอบกิจ พลาจิณ, "นัด แปดริ้ว" นิวรรธก์ กาญจนศรี, แครอมบอล ชิง 2 เหรียญทอง (วันคุชชั่น, ทรีคุชชั่น) ประเภทบุคค อุดร ไข่มุกค์, สุริยา สุวรรณสิงห์, พูล หญิง ชิง 2 เหรียญทอง (8 ลูก, 9 ลูก) "จูน ร่มเกล้า" นิชา ปฐมเอกมงคล, "จิ๊ป ดุสิตา" ดุสิตา อนุชิตชาญชัย, "ไอซ์ ทีบีซี" ชลธิชา ชิดชมนาท, "แอม ร้อยครู" อมรรัตน์ อ่วมด้วง และ "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยสมัยที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากเข้ามารับตำแหน่งนี้ครั้งแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์เมื่อปี 2005 ต่อจาก "บิ๊กแน็ต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตผจก.ทีมชาติ ในฐานะนายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน

โดย "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ เปิดเผยว่า กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้นักสอยคิวไทยน่าจะเจอความกดดันที่น้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากชุดนี้มีความแข็งแกร่งอย่างมากและได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมานานอย่างต่อเนื่อง ส่วนความหวังเหรียญทองนั้นเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่อย่างต่ำต้องมี 2 เหรียญทองกลับบ้าน จาก สนุกเกอร์ และบิลเลียด ที่เรามีนักแทงฝีมือดีประสบการณ์สูงและผ่านเกมในระดับนี้มาอย่างโชกโชน ส่วนคู่แข่งสำคัญนั้นมี มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ พม่า ที่จะประมาทไม่ได้ ขณะที่เงินอัดฉีดการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาไปสู่ความสำเร็จนั้น ส่วนตัวมีให้เป็นประจำเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเท่ากับภาครัฐบาล คือ เหรียญทอง 2 แสนบาท เหรียญเงิน 1 แสนบาท และ เหรียญทองแดง 5 หมื่นบาท คาดว่า เป้าหมายที่วางไว้ไม่ไกลเกินเอื้อม

ด้าน "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ กล่าวว่า อิเหนาเกมส์ครั้งนี้ 2 เหรียญทองเราไม่น่าพลาด จากสนุกเกอร์ที่เป็นการผสมผสานระหว่างดาวรุ่งกับตัวเก๋าเข้าด้วยกัน และอาจจะมีลุ้นถึง 3 เหรียญทองด้วยซ้ำไปจากบิลเลียด หาก รมย์ สุรินทร์ กับ วัช หาดใหญ่ ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีของ ปีเตอร์ กิลคริสต์ อดีตแชมป์บิลเลียดโลกชาวอังกฤษ ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับสิงคโปร์ไปเสียก่อน ก็น่าจะมีเซอร์ไพรส์ให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็น ที่สำคัญทัพนักสอยคิวไทยชุดนี้ถือว่า เป็นชุดที่พร้อมและดีที่สุดเท่าที่เคยเตรียมตัวมา โดยเฉพาะเรื่องระเบียบวินัยและความมุ่งมั่นกับความสำเร็จที่รออยู่ข้างหน้า

ขณะที่ "จิ๊ป ดุสิตา" อดีตดาราที่หันมาเอาดีในกีฬาสอยคิว เผยว่า จากการที่ได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฝีมือพัฒนาไปไกลมาก โดยตอนนี้มีโค้ชติวเข้มอย่างหนักและยังได้เพื่อนร่วมทีมช่วยอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของตน ซึ่งก็คงไม่คาดหวังถึงเหรียญรางวัลแต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ถ้าได้เหรียญกลับมาก็ถือว่า เป็นเรื่องที่วิเศษยิ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น