xs
xsm
sm
md
lg

นักสอยคิวโลกยันดวล"พีทีที-อีแกต" 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขัน พีทีที-อีแกท สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน
ประเทศไทยจัดยิ่งใหญ่สนุกเกอร์เฉลิมพระเกียรติพ่อหลวง เตรียมต้อนรับนักสอยคิวมือวางอันดับ 1-6 โลก พร้อมนักสนุกเกอร์คิวทองจาก 19 ประเทศทั่วโลก กว่า 20 ทีม เข้าร่วมดวลคิวในรายการ "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" ระหว่างวันที่ 11-27 กรกฏาคม 2554 ชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 700,000 เหรียญ (21 ล้านบาท) สำหรับทีมที่คว้าแชมป์จะได้รับเกียรติจารึกชื่อลงบนถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "คิงส์ ออฟ คิงส์"

เมื่อเวลา 14.00 น. วันจันทร์ที่ 13 มิถุยายน 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน "พีทีที-อีแกท สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" ครั้งที่ 2 ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย นายสินธุ พูนสิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องเวิลด์ บอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล เวิลด์

สำหรับการแข่งขัน "พีทีที-อีแกท สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-17 กรกฏาคม 2554 จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬารายการใหญ่อีกรายการหนึ่งของประเทศในปีนี้ โดยมีนักสอยคิวจาก 19 ประเทศทั่วโลก ทั้งหมด 20 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย อังกฤษ, สก๊อตแลนด์(แชมป์เก่า), เวลส์, จีน, ออสเตรเลีย, ไอร์แลนด์เหนือ, ฮ่องกง, ไอร์แลนด์, เยอรมนี, บราซิล, ปากีสถาน, อินเดีย, อัฟกานิสถาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, โปแลนด์, มอลทา, อียิปต์, เบลเยี่ยม และ ไทย

โดยมีนักสอยคิวชั้นมือฉกาจของโลกรวมถึงมือวางอันดับ 1 ถึง 6 ของโลกอีกด้วย ได้แก่ มาร์ค วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 1 จากประเทศเวลส์, จอห์น ฮิกกินส์ มือวางอันดับ 2 ประเทศสก๊อตแลนด์, มาร์ค เซลบี มือวางอันดับ 3 จากประเทศอังกฤษ, ติง จุนฮุย มือวางอันดับ 4 จากประเทศจีน, นีล โรเบิร์ตสัน มือวางอันดับ 5 จากประเทศออสเตรเลีย และ อัลลิสเตอร์ คาร์เตอร์ มือวางอันดับ 6 จากประเทศอังกฤษ

ส่วนนักสอยคิวทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพจะแบ่งเป็น 2 ทีม ได้แก่ เจมส์ วัฒนา หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย , เดชาวัต พุ่มแจ้ง, ภาสกร สุวรรณวัฒน์ และ เทพไชยา อุ่นหนู

การจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดโดย บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และได้การรับรองการจัดแข่งขันโดย สมาคมสนุกเกอร์โลก และ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย โดยมีเงินรางวัลทั้งสิ้น 700,000 เหรียญ (21 ล้านบาท) สำหรับทีมที่คว้าแชมป์ในครั้งนี้จะได้รับเกียรติจารึกชื่อลงบนถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "คิงส์ ออฟ คิงส์" อีกด้วย

สำหรับรูปแบบการแข่งขันใน 5 วันแรก ทั้ง 20 ทีม จะจับสลากแบ่งสายเป็น 4 สาย ได้แก่ เอ,บี,ซี และ ดี จะลงแข่งขันแบบพบกันหมด โดยจะแข่งขันทั้งหมด 5 เฟรม เพื่อหาผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกของแต่ละสายเข้าไปแข่งขันแบบน็อคเอ้าท์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ โดยจะแข่งกันแบบชนะ 4 ใน 7 เฟรม ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ขณะเดียวกัน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม กล่าวหลังจับสลากแบ่งสายว่า "หวังว่าการเล่นในบ้านจะทำให้เราได้กำลังใจจากเสียงเชียร์ เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้ผมอยู่ในสายแข็ง ทว่าก็ไม่รู้สึกกดดันจากอดีตที่เคยขึ้นมือ 3 ของโลก แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 67 เพราะประชาชนทั่วไปอาจจะเล็งที่รุ่นน้องมากกว่า ทั้งนี้พวกเราทุกคนจะพยายามทำให้ดีที่สุดจนสามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ โดยการอาศัยจิตใจที่นิ่งและนำเอาประสบการณ์ความพ่ายแพ้มาฝึกฝน"

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ โทร 02-262-3838 และสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com หรือ www.pttegatsnookerworldcup.com

ผลการจับสลากแบ่งสาย
สายเอ
1.เวลส์ : มาร์ค วิลเลียมส์ (มือวางอันดับ 1), แมทธิว สตีเวนส์ (มือวางอันดับ 14)
2. อียิปต์ : เวล ทารัต (มือสมัครเล่น), ยาสเสอร์ อัล-เชอร์บินี (มือสมัครเล่น)
3.ปากีสถาน : ซาฮิด อาฟตาบ (มือสมัครเล่น), มูฮัมหมัด ซัดจาด (มือสมัครเล่น)
4.เยอรมนี : แพ็ทริค ไอน์เซิล (มือมัครเล่น), ลาสซ่า มึนชเตอร์มันน์ (มือสมัครเล่น)
5.ไอร์แลนด์ : เคน โดเฮอร์ตี (มือวางอันดับ 29), เฟอร์เกิล โอไบรอัน (มือวางอันดับ 37)

สายบี
1.จีน : ติง จุนฮุย (มือวางอันดับ 4), เหลียง เหวินโป (มือวางอันดับ 30)
2.ไทย เอ : รัชพล ภู่โอบอ้อม (มือวางอันดับ 67), เดชาวัต พุ่มแจ้ง (มือสมัครเล่น)
3.ยูเออี : มูฮัมหมัด มูสตาฟา (มือสมัครเล่น), มูฮัมหมัด อัล โจคเคอร์ (มือสมัครเล่น)
4.มอลทา : โทนี่ ดราโก (มือวางอันดับ 46), อเล็กซ์ บอร์ก (มือสมัครเล่น)
5.ออสเตรเลีย : นีล โรเบิร์ตสัน (มือวางอันดับ 5), สตีฟ มิฟสุด (มือสมัครเล่น)

สายซี
1.อังกฤษ : มาร์ก เซลบี (มือวางอันดับ 3), อัลลิสเตอร์ คาร์เตอร์ (มือวางอันดับ 6)
2.บราซิล : อิกอร์ ฟิกิเยราโด (มือวางอันดับ 80), อิทาโร ซานโตส (มือสมัครเล่น)
3.อินเดีย : อทิตยา เมธา (มือสมัครเล่น), ปัญกาจ อัดวานี (มือสมัครเล่น)
4.เบลเยี่ยม : บียอร์น แฮนเนอเวียร์ (มือวางอันดับ 65), ลูคา เบรเซล (มือสมัครเล่น)
5.ไอร์แลนด์เหนือ : มาร์ค อัลเลน (มือวางอันดับ 12), เจอร์ราร์ด กรีน (มือวางอันดับ 32)

สายดี
1.สก๊อตแลนด์ : จอห์น ฮิกกินส์ (มือวางอันดับ 2), สตีเฟน แม็คกวาย (มือวางอันดับ 8)
2.ไทย บี : ภาสกร สุวรรณรัตน์ (มือสมัครเล่น), เทพไชยา อุ่นหนู (มือสมัครเล่น)
3.อัฟกานิสถาน : มูฮัมหมัด ราอิส เซนซาฮี (มือสมัครเล่น), ซาเละ มูฮัมหมัด (มือสมัครเล่น)
4.โปแลนด์ : แคสเปอร์ ฟิลิปเพียกค์ (มือสมัครเล่น), คริสตอฟ รอวเบล (มือสมัครเล่น)
5.ฮ่องกง : มาร์โค ฟู (มือวางอันดับ 23), ฟุง กัว ไหว (มือสมัครเล่น)
ต๋อง ศิษย์ฉ่อย
กำลังโหลดความคิดเห็น