xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจัดศึกสอยคิวโลก ชิงถ้วย"ในหลวงฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไทยรับหน้าเสื่อจัดแข่งสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก กลางเดือนกรกฏาคมนี้ หลังบิ๊กสอยคิวอังกฤษมั่นใจไทยมีศักยภาพเพียงพอ ด้าน"บิ๊กสุวัจน์"ปลื้ม หลังรับมอบถ้วยพระราชทานฯ กลับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 ณ ห้องเวิลด์ บอลรูม เอ ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด ได้มีการจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิล์ด คัพ 2011" และพิธีเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิง ออฟ คิงส์ กลับสู่ประเทศไทย โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร.แบร์รี เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก,นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย,นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน),ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดยในงาน มร.แบร์รี เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก เปิดเผยว่า "เมื่อ 15 ปีที่แล้ว การจัดการแข่งขันในไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีประเทศไหนที่เหมาะสมในการเป็นเจ้าภาพรายการนี้เท่ากับประเทศไทยอีกแล้ว และการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักสนุกเกอร์ชั้นนำของโลก จาก 19 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง ดังนั้นผมมั่นใจว่าปีนี้จะได้รับความนิยมยิ่งกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 500 ล้านหลังคาเรือนอีกด้วย" บิ๊กสอยคิวจากเมืองผู้ดี กล่าว

ด้าน"บิ๊กสุวัจน์" สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า "ในอดีตประเทศไทยเคยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2539 ซึ่งเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในโลก แล้วก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ส่วนปีนี้เราก็ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับประเทศไทย และเนื่องจากเป็นปีมหามงคลอย่างยิ่งที่ในหลวงของเรา ทรงมีพระชนม์มายุ 84 พรรษา ทางผู้จัดจึงได้มีการเตรียมงานเพื่อจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่พระมหากษัตริย์นักกีฬาของปวงชนชาวไทย นอกจากนั้นก็มีความปิติยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้อัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงส์ ของท่าน ที่ตั้งอยู่ที่สมาคมสนุกเกอร์โลก ในประเทศอังกฤษ ถึง 15 ปี ให้กลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง ก็อยากให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมไปกับการแข่งขัน และร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยกัน" ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ทำพิธีเชิญถ้วยพระราชทานฯ กลับสู่ประเทศไทย โดยมีนายสุวัจน์ เป็นผู้รับมอบถ้วยพระราชทานฯ ดังกล่าว

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิล์ด คัพ 2011" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 กรกฏาคมนี้ ณ ห้องบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีนักสนุกเกอร์ระดับโลกมาร่วมดวลคิวทั้งหมด 19 ประเทศ ทั้งหมด 20 ทีม เพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 21 ล้านบาท




กำลังโหลดความคิดเห็น