xs
xsm
sm
md
lg

"บีอีซี" ทุ่ม 70 ล้านจัดสอยคิวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลกร่วมแข่งเวิล์ดคัพเช่นกัน
ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยเตรียมทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาทหลังได้รับลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน "สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" ครั้งยิ่งใหญ่ อย่างเป็นทางการจากสมาคมสนุกเกอร์โลก เพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ "คิงออฟคิง" เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 84 พรรษา พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

หลังสมาคมสนุกเกอร์โลก (ดับบลิวเอส) และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มอบลิขสิทธิ์ให้ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัด "สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ความเคลื่อนไหวล่าสุด บีอีซี-เทโร ได้เตรียมทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท สำหรับจัดการแข่งขันชิงชัยตำแหน่งแชมป์โลกแห่งวงการสนุกเกอร์ครั้งยิ่งใหญ่ 7 วันเต็ม เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา โดย 20 ทีมสุดยอดนักสอยคิวมือทองระดับซูเปอร์สตาร์ จาก 19 ประเทศทั่วโลก จะโคจรมาพบกันที่กรุงเทพฯ

เนื่องจากเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ทางบริษัทบีอีซี-เทโร และประเทศไทยได้รับเกียรติจากสมาคมสนุกเกอร์โลก ให้เป็นเจ้าภาพประเทศแรก และประเทศเดียวของโลกที่จัดการแข่งขันรายการนี้ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งครั้งนั้นเป็นการร่วมเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี และสำหรับปีนี้ เป็นปีมหามงคล เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา การแข่งขัน "สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" จึงเกิดขึ้นเพื่อน้อมถวายฯ พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อีกครั้ง

โดยนักสนุกเกอร์ซูเปอร์สตาร์ฝีมือฉกาจของโลกระดับ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย", ดิง จุงหัว, มาร์โก ฟู, รอนนี โอซิลลิแวน, สตีฟเวน แม็คกวายร์ และนักสนุกเกอร์กว่า 40 คน แบ่งเป็น 20 ทีม จาก 19 ประเทศ อาทิ อังกฤษ, สก็อตแลนด์, ไอร์แลนด์, จีน, ฮ่องกง และ ออสเตรเลีย รวมทั้งทีมไทย ซึ่งส่งถึง 2 ทีม ที่จะเข้าร่วมชิงชัยปกป้องศักดิ์ศรีของประเทศ ในระบบ ราวน์ด โรบิน พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท หรือ 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยทีมแชมป์โลกจะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "คิงออฟคิงส์" ทำจากเนื้อทองคำอันล้ำค่า ซึ่งได้รับการออกแบบและหล่อขึ้นเป็นพิเศษ จากนักออกแบบอัญมณีในราชสำนักแห่งสหราชอาณาจักร จึงนับว่าการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม และจะมีการถ่ายทอดไปยังหลายทวีปทั่วโลก

นอกจากจะแสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมถึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในต่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการแสดงให้นานาชาติเห็นถึงศักยภาพของไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้อีกทางหนึ่ง

ซึ่งนายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า "การจัดแข่งขัน สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกรสมพระเกียรติ จึงมีเพียงบุคคลท่านเดียวเท่านั้นที่ผมคิดว่าจะขอเรียนเชิญให้ท่านมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ นั่นคือ คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เนื่องจากคุณสุวัจน์เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการจัดงานที่ยิ่งใหญ่หลายงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเรามาโดยตลอด และยังเป็นแรงผลักดันสำคัญ ในการจัดงานกีฬาระดับโลกในประเทศไทยมาแล้วหลายรายการ"

สำหรับการจัดแข่งขัน "สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" จะจัดขึ้นราวเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะมีนักสอยคิวมือทองจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างคับคั่ง
ดิง จุงหัว
มาร์โก ฟู
รอนนี โอซิลลิแวน
สตีฟเวน แม็คกวายร์
กำลังโหลดความคิดเห็น