xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟ" พ่ายแม่น สอยคิวจีนผงาดแชมป์ 6 แดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกของไทย ต้านความแม่นของ หยู เต ลู นักสอยคิวชาวจีนไม่ไหวพ่ายไป 3-7 เฟรม ชวดแชมป์ "พีทีที สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์เอเชีย" ไปอย่างน่าเสียดาย
เอฟ (คนซ้าย) ชักภาพร่วมกับแชมป์ 6 แดงชาวจีน
เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 ที่โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี ศึกสอยคิว "พีทีที สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1" เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกเมื่อปี 2008 กับ หยู เต ลู ดีกรีเหรียญทองอีสต์ เอเชียนเกมส์ จากจีน ในระบบชนะ 7 จาก 13 เฟรม คว้าแชมป์ไปครอง

โดยช่วง 4 เฟรมแรก ทั้งสองฝ่ายออกมาโชว์การเข้าเบรกยาวแม่นยำไม่แพ้กัน เสมอกัน 2-2 เฟรม จากนั้นเป็น หยู เต ลู อาศัยความเฉียบขาดหนีเป็น 4-2 และ 5-3 เฟรม ดูเหมือนความมั่นใจของนักสอยคิวจากแดนมังกรมาเต็มเปี่ยม ออกมาเก็บอีกสองเฟรมรวดชนะไป 7-3 เฟรม ด้วยสกอร์ 53-1, 0-66 (66), 0-67 (67), 68 (68)-0, 63-0, 40-13, 0-41, 51-19, 41-5 และ 62-0

ภายหลัง หยู เต ลู ซึ่งรับเงินรางวัลสำหรับแชมป์ไป 3,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 แสนบาท) ออกมายอมรับว่า "อันที่จริงการเดินทางมาครั้งนี้ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมาถึงตำแหน่งแชมป์ เมื่อทำได้ก็ดีใจมาก การชนะ เทพไชยา ซึ่งมีความสามารถสูง เป็นถึงแชมป์สมัครเล่นโลกมาแล้ว ถือว่าผมพอใจผลงานของตัวเองมากทีเดียว จากนี้ก็ตั้งเป้าจะเทิร์นโปรเพื่อเล่นอาชีพในอังกฤษต่อไป"

ด้าน "เอฟ นครนายก" ซึ่งได้เงินปลอบใจไป 1,750 เหรียญสหรัฐ (ราว 5 หมื่นบาท) กล่าวบ้าง "ต้องยอมรับว่าวันนี้นักสนุกเกอร์จากจีนเล่นได้ดีจริงๆ เขาทำได้ดีมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ อย่างเฟรมที่ 4 ผมเปิดเกมได้ดีแล้ว แต่เขายังแทงลูกยากลงไปได้ ไม่เปิดโอกาสให้ผมออกมาแทงบ้างเลย ทั้งนี้ทั้งน้นผมยังพอใจผลงานตัวเองในรายการนี้ แม้จะเสียดายโอกาสอยู่บ้างก็ตาม"

ขณะที่ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย (เอซีบีเอส) ทิ้งท้ายว่า "ความสำเร็จในรายการนี้คงต้องขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทั้ง ปตท. และจังหวัดจันทบุรี ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีอีกครั้งของวงการสนุกเกอร์ไทย ที่ยังได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น