xs
xsm
sm
md
lg

ยัน "บิลเลียดซีเกมส์" แข่งที่ปาเล็มบัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กสิน ยืนยันกีฬาบิลเลียดยังมีการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งที่ 26
ASTV ผู้จัดการรายวัน - นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ยืนยันว่ายังมีการแข่งขันสอยคิวในซีเกมส์ครั้งที่ 26 อย่างแน่นอน หลังจาก อินโดนีเซีย เจ้าภาพรับรองว่าสามารถจัดการเรื่องสนามให้เสร็จทันตามแบบแปลนที่ส่งไปได้ทันตามกำหนด พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะคว้าได้ 2-3เหรียญทองจากทั้งหมด 10 เหรียญที่มีการชิงชัย

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน “บิ๊กสิน” ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย เปิดเผยว่าอาจสั่งยกเลิกการแข่งขันสอยคิวใน “อิเหนาเกมส์” ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ อันเนื่องมาจากความไม่พร้อมของสนาม “จากาบาริง บิลเลียด อารีนา” ในเมืองปาเล็มบังที่ใช้รองรับกีฬาชนิดนี้ซึ่งมีเพียงตัวอาคาร แต่ยังไม่มีการติดตั้งโต๊ะสนุกเกอร์, การจัดสถานที่ และการจัดที่นั่งผู้ชม

ทว่าภายหลังได้รับรายงานจาก โจเซฟ โลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชียซึ่งเดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสินธุ กล่าวว่า “ผมยืนยันว่ายังมีการแข่งขันกีฬาบิลเลียดในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยขณะนี้เราได้ส่งแบบแปลนเรื่องการจัดสถานที่ภายในสนามไปให้แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะจัดการได้ดีแค่ไหน แต่ทางเจ้าภาพก็ให้สัญญาว่าจะพร้อมแข่งขัน”

นอกจากนั้น “บิ๊กสิน” ยังย้ำถึงความมั่นใจในโอกาสคว้าเหรียญทองของทัพสอยคิวทีมชาติไทยในอิเหนาเกมส์ว่า “ล่าสุด ผลการประกบคู่ออกมาแล้ว แต่สำหรับสนุกเกอร์ฝ่ายชาย ผมมั่นใจว่านักกีฬา 4 คนของเราไม่ว่าเจอใครก็เหนือชั้นกว่า ทั้ง “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก, "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงษ์ แชมป์เอเซียปี 2553 ,"แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ แชมป์เยาวชนโลกปีล่าสุด และ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ซึ่งเราน่าจะได้ 2-3 เหรียญทองจากสนุกเกอร์ โดยเฉพาะในประเภทชายเดี่ยวและประเภทชายคู่”

ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพมีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ ส่วนกีฬาบิลเลียดจะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนจะเข้าสู่การดวลของนักสอยคิวในระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น