xs
xsm
sm
md
lg

สอยคิวฮึ่มขู่ถอนซีเกมส์หากสนามไม่เสร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กสิน สินธุ (ซ้าย) ระหว่างหารือกับ ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมสนุกเกอร์
สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสอยคิวไทย และประธานสมาพันธ์บิลเลียดเอเชีย พร้อมสั่งถอนสนุกเกอร์และบิลเลียด ออกจากการแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซียทันที หากมีการย้ายสนามแข่งขันจาก ปาเลมบัง ไปกรุงจาการ์ตา เนื่องจากสนามแข่งขันยังไม่เรียบร้อย

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554 ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย มีการแถลงความพร้อมของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุดมีความหวั่นเกรงจากชาติสมาชิกถึงความล่าช้าในการก่อสร้างสนามแข่งขันของเจ้าบ้าน โดยเฉพาะที่ ปาเลมบัง ว่าอาจเสร็จไม่ทันการแข่งขัน

ทั้งนี้นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์ กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ยอมรับว่ามีความกังวลในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน "เท่าที่ทราบตอนนี้แม้ว่าตัวอาคารจะเสร็จแล้ว แต่ความพร้อมในเรื่องของอัฒจันทร์ และอุปกรณ์การแข่งขันยังไม่เรียบร้อย อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่าเจ้าภาพอาจย้ายจากปาเลมบัง กลับไปที่ จาการ์ตา ซึ่งเรื่องนี้ในฐานะประธานสมาพันธ์บิลเลียดเอเชีย คงยอมไม่ได้ หากว่าย้ายสนามเมื่อไร คงต้องสั่งให้ถอนการแข่งขันจากซีเกมส์ครั้งนี้ทันที"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กสิน" เผยถึงความคาดหวังเหรียญทองของทัพสอยคิวไทยด้วยว่า "ครั้งนี้เราหวังว่าอย่างน้อยต้องได้ 2 เหรียญทองจากสนุกเกอร์ชาย เพราะต้องยอมรับว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เมื่อเทียบกับคู่แข่งระดับอาเซียนแล้ว ขณะที่บิลเลียด "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล ยังคงฝากความหวังไว้แต่ จะกังวลก็เพียงแต่ สิงคโปร์ ที่นำนักกีฬาโอนสัญชาติจากอังกฤษร่วมแข่งขันด้วย"

ด้านลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ส่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทชาย เผยเช่นกันว่า "ตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ชายคู่, คู่ผสม และทีมหญิง ซึ่งแม้จะขาดทั้ง ดนัย อุดมโชค และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สองหวดจอมเก๋า ก็ยังเชื่อว่ามีดีพอล้มคู่แข่งในระดับอาเซียน และถือเป็นการเปิดทางให้นักกีฬารุ่นใหม่ได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์"

ส่วนตัวแทนของกีฬาชนิดอื่นๆ ที่ร่วมในงานดังกล่าว ประกอบด้วย สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย หวังคว้า 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันประเภทหญิงคู่ เนื่องจากคู่แข่งอย่าง สิงคโปร์ อาศัยนักกีฬาโอนสัญชาติเป็นหลัก ขณะที่สมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ตั้งเป้า 1 เหรียญทอง จากทีมหญิงที่เป็นแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ส่วนสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ มีลุ้นคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง
ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผันตัวเป็นโค้ชเทนนิสทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น