xs
xsm
sm
md
lg

สพล.ร่วมส่งนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมบัติ คุรุพันธ์ ผช.รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา
สถาบันการพลศึกษาร่วมส่งนักกีฬาทีมชาติไทยกว่า 100 ชีวิต เพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งผลักดันขยายหลักสูตรการศึกษาจนจบปริญญาเอก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2554 สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าว "สถาบันการพลศึกษา ส่งนักศึกษากว่าร้อยคน ร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย" ร่วมกับ นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 จัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 โดย นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นสถาบันที่มีการบริหารจัดการการศึกษากีฬาชั้นนำ ผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านพลศึกษากีฬา และสุขภาพ สู่ความเป็นเลิศ ระดับมาตรฐานสากลอย่างยั่งยืน มีสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต จำนวน 17 แห่ง และโรงเรียนกีฬา จำนวน 11 แห่ง กระจายตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ"

"โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา นักเรียน/นักศึกษาของโรงเรียนกีฬาสถาบันการพลศึกษา(สพล.) กว่า 200 ชีวิต ได้มีส่วนร่วมในการเป็นนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาต่างๆ เข้าชิงชัยเหรียญประเภทต่างๆ สำหรับในปี 2554 สพล. ได้มีส่วนร่วมในการส่งนักเรียน/นักศึกษากว่า 100 ชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปประเทศอินโดนีเซียด้วย"

"อาทิ นางสาวนูรไอนีย์ แวอาแซ นักกีฬาปันจักสีลัต สังกัดสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา, นางสาวนิสากร โพธิ์สุริยา นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย สังกัดโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์, นายครัธ สุขประดิษฐ์ นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย สังกัดโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และ นายนิติพล ทองพูธ นักกรีฑาทีมชาติไทย สังกัดโรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง"

ขณะเดียวกัน อธิบการบดีสถาบันการพลศึกษา เผยถึงวิทยาเขตสุโขทัย ที่มีนักศึกษาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์มากที่สุดว่า "ได้มีการส่งถึง 40 คน เพื่อชิงชัย 20 ชนิดกีฬา อาทิ กรีฑา, ยิงธนู, ตะกร้อ, ยิมนาสติก, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, คาราเต้, ปันจักสีลัต, มวยสากลสมัครเล่น, วูซู, เปตอง, ฟุตบอลหญิง และ กีฬาคนพิการ"

ท้ายนี้ สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เผยถึงการขยายหลักสูตรจนถึงปริญญาเอกในการศึกษาโดยมีสภาวิชาการ สพล. เป็นคณะกรรมการที่ควบคุมดูแลคุณภาพการจัดการศึกษามี 3 คณะวิชา คือ คณะศึกษาศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ และคณะศิลปศาสตร์ ว่า "ขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเหลือเพียงแต่ขั้นตอนที่กฤษฏีกาเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น