xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด"ประสานกลาโหมอิเหนาคุ้มภัยซีเกมส์ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ปธ.อลป. เตรียมขอความร่วมมือด้านความปลอดภัยจากกลาโหมอิเหนา
ASTV ผู้จัดการรายวัน - "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เตรียมขอความร่วมมือด้านความปลอดภัยกับกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซียเพื่อคุ้มครองทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยเป็นพิเศษ ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554

เมื่อเวลา 09.30 น. วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2554 "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 4/2554 ณ ห้องประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา

โดยที่ประชุมได้อนุมัติการส่งเจ้าหน้าที่-นักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ กรุงจาการ์ต้า และ เมืองปาเล็มบัง สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 จำนวน 39 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 1,103 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 447 คน นักกีฬาหญิง 336 คน เจ้าหน้าที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช 264 คน แพทย์ 28 คนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 28 คน

ขณะเดียว พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ว่า "ขอให้ทุกสมาคมกีฬาเตรียมพร้อมให้มากที่สุดเพราะทางอินโดนีเซียยังไม่มีความพร้อมเรื่องสนามแข่งขันบางชนิดกีฬา อีกทั้งยังขอความร่วมมือสมาคมกีฬาไทยให้ความช่วยเหลือในด้านสถานที่ การจัดการแข่งขัน อาทิ ยกน้ำหนัก เทควันโด ว่ายน้ำ เป็นต้น"

"ที่สำคัญในเดือนตุลาคมตนจะเดินทางไปพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้ช่วยดูแล รักษาความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่และทัพนักกีฬาของประเทศไทยเป็นพิเศษ นอกจากนี้จะมีการผลักดันให้มีการจัดประชุมมนตรีซีเกมส์ให้ได้ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ณ เมืองจาการ์ต้าอีกด้วย"

นอกจากนี้ "เสธ.จา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยถึงความเป็นห่วงปัญหาสมาคมยิงปืนที่ส่งผลกระทบต่อเหรียญกีฬาซีเกมส์ ว่า "ถือว่าโชคดีที่ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยครั้งนี้ไทยคงชวดเหรียญทองไปหลายรายการ และคงคว้าเหรียญได้น้อยกว่าทุกครั้งแน่นอน สำหรับปัญหาภายในประเทศต้องรอทาง กกท. กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนใหม่เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น